“NHTSA” สหรัฐตรวจรถยนต์ “GM SUVs” เพิ่ม! จ่อเรียกคืนกว่า 1.7 ล้านคัน เหตุปัญหาในที่ปัดน้ำฝน

รอยเตอร์สรายงานว่า คณะกรรมการบริหารความปลอดภัยในการสัญจรบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐฯ (NHTSA) เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า กำลังตรวจสอบ General Motors Co ว่าควรเรียกคืนรถสปอร์ตอเนกประสงค์อีก 1.7 ล้านคันกลับคืนหรือไม่ เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับที่ปัดน้ำฝนบริเวณกระจกหน้า

โดย GM ผู้ผลิตรถยนต์หลายใหญ่ในสหรัฐ ในปี 2016 ได้เรียกคืนรถ GMC Terrain รุ่นปี 20136 เเละ Chevrolet Equinox SUVs กว่า 367,800 คัน ในเดือนสิงหาคม ที่สหรัฐอเมริกา เพื่อเเก้ไขปัญหาดังกล่าว

แต่ภายหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้งาน 249 ราย ที่ระบุว่ามีปัญหาคล้ายคลึงกันในรถรุ่นอื่นๆ ที่ผลิตใน 5 ปี โดยหน่วยงานของรัฐบาลกลาง จึงเล็งว่า ควรเรียกรถคืนรวมเพิ่มเติม 1.7 ล้านคัน ในรถรุ่นที่ผลิตปี 2010-2016 ในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีอุบัติเหตุที่เกิดจากปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ผลิตรถยนต์ กล่าวว่า กำลังหารือกับเเละร่วมมือกับการทบทวน NHTSA “เราจะทำงานร่วมกับ NHTSA ในการทบทวนข้อมูลสำหรับยานพาหนะที่ครอบคลุมโดยแบบสอบถาม” บริษัทกล่าว

รถยนต์ GMC Terrain ปี 2013 และ Chevrolet Equinox SUV ถูกเรียกคืนเนื่องจากข้อมูลการรับประกันล้มเหลวสูงกว่าที่คาดไว้ และ บริษัทยังคงติดตามข้อมูลภาคสนามในรูปแบบอื่น ๆ ของรถยนต์รุ่นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยห่อนหน้านี้ได้มีการเรียกคืนรถในเเคนาดาไปเเล้วด้วย