เกิดเหตุกราดยิงกลางบาร์มะกัน เบื้องต้นมีรายงานเหยื่อบาดเจ็บหลายราย

รอยเตอร์

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงขึ้นภายในบาร์ชื่อ บอร์เดอร์ไลน์ บาร์แอนด์กริล ในเมืองเทาเซินด์โอ้กส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันพุธ (7 พ.ย.) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บบาดเจ็บจำนวนหลายราย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตด้วยหรือไม่

สถานีโทรทัศน์และสื่อท้องถิ่นรายงานภาพเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ แสดงให้เห็นผู้คนถูกอพยพออกไปจากบาร์แห่งดังกล่าว และทางตำรวจประกาศให้ประชาชนหลีกเลี่ยงให้ห่างพื้นที่เกิดเหตุในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำกำลังปิดล้อมเข้ารับมือกับเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้น

ลอสแองเจลิสไทม์สอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมายระบุว่า มีเสียงปืนดังขึ้นอย่างน้อย 30 นัดในบาร์แห่งนี้ที่มีการจัดแสดงดนตรีของนักศึกษาวิทยาลัย ซึ่งเป็นผลให้มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิต

ลอสแองเจลิสไทม์สยังอ้างพยานผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งระบุว่ามีใครคนหนึ่งบุกเข้ามาในบาร์ตอนประมาณ 25.30 น. และกราดยิงเข้าใส่ผู้คน โดยอาวุธที่ใช้ก่อเหตุน่าจะเป็นปืนพกสีดำ

ล่าสุดนายกาโร คูเรดเจียน นายอำเภอเขตเวนทูร่า เปิดเผยว่ามือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงยังลอยนวลหลบหนีไปได้ ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงครั้งนี้อย่างน้อย 6 ราย ขณะที่คาดว่าในช่วงเกิดเหตุมีผู้คนที่อยู่ในบาร์แห่งนี้จำนวนหลายร้อยคน

 

ที่มา : มติชนออนไลน์