“สตาร์บัคส์” ตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มในญี่ปุ่น 300 แห่ง ในอีก 3 ปีข้างหน้า

REUTERS/Mike Blake

“เจแปนนิวส์” รายงานว่า นายเควิน จอนห์สัน ซีอีโอของสตาร์บัคส์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ร้านกาแฟชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา “สตาร์บัคส์” มีแผนจะเปิดสาขาใหม่ทั่วประเทศญี่ปุ่น 300 สาขา ในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า (ปี 2019-2021)

รายงานยังระบุว่า สตาร์บัคส์ ยังมีแผนจะเปิดให้บริการจัดส่งอาหารและเครื่องดื่ม โดยขณะนี้ได้ทำการศึกษาระบบการสั่งซื้ออาหารและเครื่องดื่มในแอพพลิเคชั่น “Uber Eats food” ซึ่งเป็นบริการจัดส่งของสหรัฐฯ โดยจะเปิดนำร่องเพื่อทดลองใช้ก่อนใน 3 สาขาใหญ่ ในกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น


ทั้งนี้ ปัจจุบัน “สตาร์บัคส์” มีร้านค้าในญี่ปุ่นทั้งหมด 1,400 แห่ง ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตตัวเมือง โดยคาดว่าแผนการที่จะขยายสาขาคอฟฟี่ชอปเพิ่มเติม จะทยอยเปิดปีละ 100 สาขา จนกว่าจะครบตามกำหนดที่ตั้งเป้าไว้

นอกจากนี้ ในปี 2019 สตาร์บัคส์จะเปิดให้บริการรับออเดอร์สั่งซื้อเครื่องดื่มและอาหารผ่านสมาร์ทโฟน ก่อนที่ลูกค้าจะมาที่ร้านในสาขาที่ใกล้เคียงที่สุดเพื่อรับสินค้าดังกล่าว

จอห์นสัน กล่าวว่า “ความเร่งรีบที่จะเติบโตของนวัตกรรม มีส่วนให้เกิดกลยุทธ์ใหม่ๆ”

ขณะที่ นายทาคาฟุมิ มินากูชิ ซีอีโอของ Starbucks Coffee Japan ยืนยันว่า นโยบายการห้ามใช้หลอดพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งทุกสาขาทั่วประเทศ คาดว่าจะสำเร็จ 100% ในช่วงกลางปี 2020