สลด! รถไฟอินเดียตกรางอีก ตาย-เจ็บหลายสิบ

ANI/via REUTERS

สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุรถไฟตกรางทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 23 ราย และบาดเจ็บอีกนับสิบคน

ข่าวระบุว่า เหตุเกิดใกล้กับเขตมูซัฟฟาร์นาการ์ ในรัฐอุตตรประเทศ ห่างจากกรุงนิวเดลีราว 130 กิโลเมตร โดยขบวนรถไฟที่ตกรางเป็นขบวนรถไฟที่มีทั้งหมด 14 ตู้โดยสาร และที่ตกจากรางมีอย่างน้อย 8 ตู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 23 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 64 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยยังคงปฏิบัติการช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่ในรถไฟอย่างต่อเนื่อง โดยมีการใช้เครื่องมือในการตัดเหล็กมาช่วยนำตัวผู้ที่ติดอยู่ภายในซากรถไฟออกมา

ทั้งนี้ รถไฟขบวนดังกล่าว มุ่งหน้าออกจากเมืองปุริ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา และมีกำหนดจะเดินทางถึงเมืองฮาริดวาร์ เมืองศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดู ในวันที่ 20 สิงหาคม ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุด ถือเป็นเหตุรถไฟตกรางครั้งใหญ่ของปีนี้ครั้งที่ 4 ของประเทศอินเดีย และเป็นครั้งที่ 3 ของรัฐอุตตรประเทศ โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา รัฐอุตตรประเทศเพิ่งจะเกิดอุบัติเหตุรถไฟทำให้มีผู้เสียชีวิต 150 ราย

 

ที่มา มติชนออนไลน์