สื่ออังกฤษเผย ผู้ช่วยส่วนตัวของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ลาออกแล้ว 3 คน ในเวลา 6 เดือน

เว็บยาฮู รายงานว่าถึงแม้ “เมแกน มาร์เคิล” นักแสดงสาวชาวอเมริกันจะเข้าร่วมราชวงศ์อังกฤษอย่างเป็นทางการได้เพียง 6 เดือน แต่พระชายาคนงามของเจ้าชายแฮร์รีแห่งอังกฤษ ก็ได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลกทั้งในเรื่องแฟชั่น และการที่ทรงไม่ได้เดินตาม ข้อกำหนดตามราชประเพณีที่ราชวงศ์อังกฤษจะต้องปฎิบัติตาม

และขณะที่ เมแกน มาร์เคิลหรือ “ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์”ทรงได้รับความสนใจจากสาธารณชน แต่ยังมีเรื่องราวเบื้องหลัง ที่ต่างกันสิ้นเชิงกับข่าวที่ออกมาเบื้องหน้า อาทิรายงานข่าวจากหนังสือแทบลอยด์หัวสี “เดอะ เมล์”ของอังกฤษที่ระบุว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์จะส่งเท็กซ์ หรือ ส่งข้อความรัวถึงผู้ช่วยต่างๆตั้งแต่ทรงตื่นนอนตอนตี 5 โดยแหล่งข่าวภายในวัง ระบุว่า พระชายาเจ้าชายแฮร์รีจะส่งข้อความถึงผู้ช่วยส่วนพระองค์ถึงวันละ 7 ครั้งเพื่อบอกถึงไอเดีย หรือความเห็นที่พระองค์ทรงมีต่อบทบาทของพระองค์ที่ทรงต้องทำ และตอนนี้มีผู้ช่วยส่วนพระองค์ลาออกไปแล้ว 3 คนในช่วงเวลา 6 เดือนนับแต่ทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี เมื่อเดือนพฤษภาคม โดยผู้ช่วยส่วนพระองค์คนล่าสุดที่ลาออกคือ “เมลิสซา”ผู้ที่มีบทบาทอย่างมากในการช่วยเตรียมงานเสกสมรส

เดอะเดลี เมล์ อ้างแหล่งข่าวรายหนึ่งยืนยันข่าวนี้ และว่า การลาออกของเมลิสซา ได้สร้างความตกตะลึงแก่ ข้าราชสำนักในพระรางวังเคนซิงตันอย่างมาก

“เมลิสซาเป็นคนที่มีความสามารถสูง และมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จของพิธีเสกสมรส ข้าราชสำนักทุกคนในวังจะคิดถึงเธอเสมอ”แหล่งข่าวกล่าว

จากรายงานข่าว เล่าว่า เมลิสซาเป็น ผู้ช่วยส่วนพระองค์รายที่ 3 ของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ที่ลาออก อีกคนได้แก่ ซาแมนธา โคเฮน ผู้ช่วยส่วนพระองค์อีกคนของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์และเจ้าชายแฮร์รี ที่มีข่าวว่าลาออก ขณะที่ก่อนหน้านี้ เอ็ดวาร์ด เลน ฟ็อกซ์ ผู้ช่วยคนสำคัญที่ทำงานรับใช้เจ้าชายแฮร์รีมา 15 ปี และเปรียบเป็น “มือขวา”ของเจ้าชายแฮร์รีได้ลาออกไปแล้ว

สำหรับ เมลิสซา ซึ่งเป็นชาวออสเตรเลียวัย 49 ปี ในข่าวระบุว่า เธอถือเป็นข้าราชสำนักคนหนึ่งที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงไว้วางพระทัย และทรงมอบหมายให้โอนหน้าที่จากพระราชวังบักกิงแฮม มาทำงานรับใช้เจ้าชายแฮร์รี และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาที่พระราชวังเคนซิงตัน เพื่อช่วยเมแกน ได้เรียนรู้บทบาทหน้าที่ในฐานะ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ และช่วยให้เมแกน ได้เรียนรู้บทบาท หน้าที่ และธรรมเนียมปฎิบัติต่างๆในฐานะเป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ

ในรายงานข่าวอ้างแหล่งข่าวรายหนึ่ง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เริ่มเป็นแนวโน้มที่น่ากังวล และไม่เป็นผลดีต่อเจ้าชายแฮร์รีและพระชายา ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการเสด็จเยือนประเทศออสเตรเลียเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

“การที่คนงานสักคนลาออกเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้ แต่การที่มีคนงานลาออกถึง 3 คนในเวลาเพียงไม่กี่เดือน มันดูน่าตื่นตกใจ” แหล่งข่าวกล่าว

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์