“เจ้าชายวิลเลียม” กำหนดเยือน “เลสเตอร์ ซิตี้” 28 นี้ อาลัยเหตุ ฮ.ตก คิงเพาเวอร์

เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ /ภาพสโมสรเชสเตอร์ ซิตี้

เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ มีพระราชกำหนดเสด็จเยือนสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ในวันพุธที่ 28 พฤศจิกายนนี้ เพื่อแสดงความอาลัยต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกหน้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

เลสเตอร์ ซิตี้ ได้เปิดแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า นับเป็นพระกรุณาธิคุณอย่างสูงที่สโมสรจะได้เฝ้ารับเสด็จพระบรมวงศานุวงศ์เป็นครั้งแรก โดยเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะเสด็จมาที่สโมสร เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกที่สนามคิงเพาเวอร์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

จิ้งจอกสีน้ำเงิน ระบุว่า ทั้งสองพระองค์ทรงมีความคุ้นเคยกับนายวิชัยเป็นการส่วนพระองค์ จึงทรงโปรดที่จะเสด็จมาเยือนสโมสรเพื่อแสดงความอาลัยในครั้งนี้ รวมถึงได้เปิดโอกาสให้ทีมงานของสโมสร, นักเตะ ตลอดจนอาสาสมัครที่มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการพื้นที่สำหรับการวางดอกไม้ไว้อาลัยผู้สูญเสียที่หน้าสนาม ได้เข้าเฝ้าทั้งสองพระองค์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ทั้งสองพระองค์ มีกำหนดการพบปะกับตัวแทนของมูลนิธิการกุศลท้องถิ่น ที่ได้รับการสนับสนุนจากนายวิชัย เพื่อรับฟังถึงการดำเนินงานของมูลนิธิ ที่มีส่วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในเมืองเลสเตอร์ในช่วงที่ผ่านมา

จากนั้นเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะเสด็จไปยังมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ เพื่อรับฟังรายงานส่วนหนึ่งจากโปรแกรมการศึกษาของมหาวิทยาลัย ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ให้การสนับสนุน ซึ่งรวมถึงการที่นายวิชัยได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านปอนด์ (42.5 ล้านบาท) เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์ให้นำไปใช้วิจัยทางการแพทย์ และยกระดับการอบรมของมหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านสุขภาพของเด็กโดยเฉพาะ

“นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงสำหรับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสร ที่จะมีโอกาสเฝ้ารับเสด็จ ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ในการมาเยือนสนามคิงเพาเวอร์เป็นการส่วนพระองค์ เพื่อแสดงความอาลัยต่อครอบครัวของผู้สูญเสียรวมถึงให้กำลังใจต่อทีมงานสต๊าฟโค้ช และนักเตะของสโมสร ตลอดจนประชาชนในเมืองเลสเตอร์ทุกคน ผู้ซึ่งมีความผูกพันกับพ่อของผม” นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้กล่าว

“เพื่อเป็นการแสดงถึงความแน่นแฟ้นและสามัคคีของชาวเลสเตอร์ เราจึงหวังจะแสดงให้เห็นถึงการร่วมแรงร่วมใจกันของทุกคน สำหรับการเผชิญหน้ากับเหตุการณ์นี้อย่างเข้มแข็ง รวมถึงการสานต่อความมุ่งมั่นทุ่มเทซึ่งเป็นมรดกที่คุณพ่อของผมได้วางเอาไว้” นายอัยวัฒน์ระบุ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์