ผมไม่เกี่ยว! ทรัมป์โต้ผลสอบสวน FBI-รัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐ

เมื่อ 8 ธ.ค. เอเอฟพี รายงานความคืบหน้าการสอบสวนข้อครหาที่ทางการรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2559 โดยคณะกรรมาธิการสอบสวนพิเศษที่มีนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลาง หรือเอฟบีไอ เป็นประธาน

ล่าสุด บรรดาอัยการสูงสุดของสหรัฐยืนยันพบว่ามีชาวรัสเซียเคยเสนอความร่วมมือให้กับคณะทำงานหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปี 2558 ภายหลังนายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายส่วนตัวของนายทรัมป์ ถูกจับได้ว่าให้ข้อมูลเท็จต่อเอฟบีไอ และถูกสอบสวนจนกระทั่งยอมเปิดเผยข้อมูล

เอกสารการสอบสวนของนายมุลเลอร์ระบุว่า ชาวรัสเซียที่ไม่ได้รับการเปิดเผยว่าเป็นใครดังกล่าวเสนอจะนัดนายทรัมป์ให้ได้พบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย และอ้างว่าอาจมีประโยชน์อย่างมหาศาลทั้งในด้านมิติการเมืองและธุรกิจ อย่างไรก็ตาม นายโคเฮน ยืนยันว่าไม่ได้ติดตามว่าเกิดอะไรขึ้นต่อจากนั้น

ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตตอบโต้ทันควันว่า “งั้นแสดงว่าประธานาธิบดีไม่เกี่ยวเลยงานนี้ ขอบคุณ!” พร้อมเปิดเผยว่าทนายส่วนตัวคนใหม่ของตนจะจัดทำรายงานข้อเท็จจริงออกมาโต้แย้งรายงานการสอบสวนดังกล่าวของอดีตผอ.เอฟบีไอ

ขณะที่นางซารา แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว กล่าวตอบโต้ว่า เอกสารการสอบสวนดังกล่าวไม่มีข้อมูลใดเป็นเรื่องใหม่

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์