การเมืองสหรัฐระส่ำ “ตัวเก็ง” หัวหน้าคณะทำงานทำเนียบขาว โผล่ทวีต “ลาออก” ปลายปีนี้

นิค เอเยอร์ส วัย 36 ปี (ขวา) (Zurab Kurtsikidze/Pool Photo via AP, File)

วันที่ 10 ธ.ค. เอเอฟพี และ สเตรทส์ไทมส์ รายงานการจับตาความแปรปรวนทางการเมืองของ สหรัฐอเมริกา เมื่อ นายนิค เอเยอร์ส วัย 36 ปี หัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบ รองประธานาธิบดีไมก์ เพนซ์ ตัวเต็งนั่งเก้าอี้หัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาวต่อจาก นายจอห์น เคลลี ซึ่งจะปฏิบัติหน้าที่จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ว่าจะลาออกจากตำแหน่งในปลายปีนี้เช่นกัน ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจุดชนวนให้เกิดการตั้งข้อสงสัยถึงความสามารถในการบริหารของ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่สำนักประธานาธิบดีสหรัฐมากถึง 58 คนที่ลาออกหรือถูกปลด

นายเอเยอร์สทวีตว่า “ผมจะลาออกสิ้นปีนี้ แต่จะยังทำงานร่วมกับทีม #MAGA (ทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง) ขอบคุณประธานาธิบดีทรัมป์ ท่านรองประธานาธิบดี และเพื่อนร่วมงานที่เยี่ยมยอด สำหรับเกียรติที่ได้รับใช้ประเทศชาติของเราที่ทำเนียบขาวแห่งนี้”

ด้านวอชิงตันโพสต์ระบุว่านายเอเยอร์สมีความกังขาที่จะรับตำแหน่งหัวหน้าคณะทำงานทำเนียบขาว เพราะเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับนายไรนซ์ พรีบุส หัวหน้าคณะทำงานคนแรกของนายทรัมป์ และต่อมาคือนายเคลลี ซึ่งต่างก็ตกเป็นเหยื่อเกมการเมืองและความขัดแย้งภายใน

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์