“แอปเปิล” เปิดตัวบริการชำระเงินผ่านมือถือในเยอรมนีแล้ว!

รอยเตอร์สรายงานว่า แอปเปิลได้เปิดตัวบริการชำระเงินผ่านมือถือในเยอรมัน 4 ปีหลังจากเริ่มดำเนินการในสหรัฐ เเละตามรอยกูเกิล ซึ่งได้เริ่มเปิดตัวเเอพพลิเคชั่นชำระเงินภายในประเทศในเดือนมิถุนายน

ลูกค้าของธนาคาร อาทิ Deutsche Bank , Commerzbank , Hypovereinsbank , Wirecard , Hanseatic Bank เเละผู้ให้บริการบัตรเครดิต มาสเตอร์การ์ด วีซ่า เเละอเมริกัน เอ็กซ์เพลส จะสามารถใช้แอป Boon ของแอปเปิลได้ ตั้งเเต่วันอังคารเป็นต้นไป

สำหรับร้านค้าปลีก ไม่ว่าจะเป็น discounters Aldi เเละ Lidl ซูเปอร์มาร์เก็ต Kaufland ร้านขายยา Rossmann และ DM ห้างสรรพสินค้า Kaufhof ร้านค้าปลีกเสื้อผ้า H&M , Esprit , C&A และ Zara รวมถึงกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค MediaMarkt จะยินยอมบริการชำระเงินดังกล่าวที่จะช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินผ่านทางสมาร์ทโฟน โดยเเตะเข้ากับเครื่องชำระเงินหน้าเคาท์เตอร์

ขณะที่แอปเปิลได้เปิดให้บริการด้านการชำระเงินใน 20 ประเทศอื่น ๆ เช่นฝรั่งเศสโปแลนด์ และสวิสเซอร์แลนด์ โดยการต่อสู้กับค่าทำเนียมต่างๆ เริ่มขึ้นอย่างล่าช้าในเยอรมนี

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat
.
หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!