“อเมซอน” เปิด “อเมซอน โก” ในสำนักงานแห่งหนึ่งที่ซีแอตเทิล มุ่งขายอาหารให้พนักงานออฟฟิศ

รอยเตอร์สรายงานในวันนี้ว่า อเมซอน ได้เปิด “อเมซอน โก” (Amazon Go) ซึ่งเป็นร้านค้าปลีก ตั้งอยู่ในสำนักงานแห่งหนึ่งของซีเเอตเทิล โดยร้านค้าใหม่นี้ตั้งอยู่ใกล้กับร้านเดิมของอเมซอน 450 ตารางฟุต มีจุดมุ่งหมายเพื่อขายสลัด เเละขนมให้กับพนักงานออฟฟิศ

ร้านดังกล่าวมีลักษณะเช่นเดียวกับอเมซอน โก ในชิคาโก ซานฟรานซิสโก เเละซีเเอตเทิล โดยไม่มีพนักงานสำหรับคิดเงิน เเต่ลูกค้าจะต้องชำระเงินค่าสินค้าผ่านทางการสเเกนในสมาร์ทโฟน โดยเครื่องจะตรวจสอบสินค้าที่พวกเขานำมาสเเกนผ่านกล้อง โดยอเมซอนจะเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตของลูกค้านั้นเอง

ทั้งนี้การขายอาหารในร้านค้าปลีกเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักของผู้ค้าปลีกออนไลน์ชั้นนำของโลก โดย Gianna Puerini รองประธานของอเมซอน โก กล่าวว่า รูปแบบการค้าเล็กๆ นี้สามารถให้บริการแก่สำนักงานในอาคารสูง หรือเเม้เเต่โรงพยาบาลได้

Puerini กล่าวในการสัมภาษณ์ว่า “พวกเราต้องการบางอย่างจากมุมมองการออกแบบที่เหมาะสมกับพื้นที่เปิดโล่ง โดยคุณสามารถเเนะนำ หรือมาประชุมภายในพื้นที่ได้”

อย่างไรก็ตาม รองประธานอเมซอน โก ไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับเวลาที่อเมซอนจะเพิ่มร้านค้าขนาดเล็กอื่นๆ นอกจากนี้เขายังปฏิเสธที่จะเเสดงความคิดเห็นในรายงานของรอยเตอร์สจากสัปดาห์ที่ผ่านมาถึงกรณีอเมซอนกำลังมองหาพื้นที่ในสนามบินเพื่อเปิดร้านค้าปลีก แต่กล่าวเพียงว่า “สนามบินนั้นมีผู้คนจำนวนมากที่กำลังหิว เเละอยู่ในสถานการณ์เร่งด่วน ดังนั้น คุณไม่เคยรู้”

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat
.
หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!