“บริติชแอร์เวย์ส” จะเปิดเส้นทางบิน “อิสลามาบัด” อีกครั้ง หลังระงับเที่ยวบินนาน 10 ปี

AFP PHOTO / Adrian DENNIS

รอยเตอร์รายงานว่า สายการบินบริติช แอร์เวย์ส ประกาศพร้อมจะเปิดเส้นทางการบินไปยังกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของประเทศปากีสถานอีกครั้ง หลังจากที่เคยยกเลิกเส้นทางบินดังกล่าวเป็นเวลา 10 ปี จากเหตุรุนแรงสงครามกวาดล้างชาวอิสลามาบัด และเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่โรงแรมแมริออทในกรุงอิสลามาบัด จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 54 ราย

โดยบริติช แอร์เวย์ส มีกำหนดการจะเริ่มบินในเส้นทางดังกล่าวในวันที่ 2 มิ.ย. ปี 2019 โดยจะบินสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และจะเริ่มเปิดให้จำหน่ายตั๋วเที่ยวบินภายในวันนี้ (19 ธ.ค.)

ทั้งนี้ นายริชาร์ด คราวเดอร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอังกฤษ ประจำปากีสถาน กล่าวว่า การตัดสินใจของบริติช แอร์เวย์ส มีขึ้นไปในทิศทางบวกต่อปากีสถาน เพราะหมายถึงความปลอดภัยด้านสภาพแวดล้อมภายในนั้นได้รับการปรับปรุงแก้ไข จนสามารถเรียกความเชื่อมั่นของต่างชาติได้

ขณะที่นายโทมัส ดรูว์ นักการทูตอังกฤษประจำกรุงอิสลามาบัด กล่าวด้วยว่า การกลับมาเปิดเส้นทางบินดังกล่าว จะเป็นการกระตุ้นการค้าและการลงทุนระหว่างอังกฤษและปากีสถาน รวมถึงการท่องเที่ยวของปากีสถานจะดีขึ้นจากที่ชะลอตัวมานาน โดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวยุโรป

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!