มาเเล้ว! “อีลอน มัสก์” เผยภาพสาธิตแรก ส่งรถ “เทสลา” ในอุโมงค์ของบริษัท บอริง คัมพะนี

@elonmusk

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี รายงานว่า “อีลอน มัสก์” เจ้าของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า และบริษัทขนส่งอวกาศ สเป๊ซเอ็กซ์ ได้เปิดสาธิตการส่งรถในโปรเจ็กต์ ไฮเปอร์ ลูป วัน ที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยลดเวลาในการเดินทาง เเละลดปัญหาการจราจรติดขัด

วันอังคารตามเวลาท้องถิ่น มัสก์ เผยภาพ เทสลา โมเดล เอ็กซ์ เอสยูวี ที่อยู่ในอุโมงค์ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมคำอธิบายว่า “เทสลา ใน บอริง คัมพะนี อุโมงค์ที่มีล้อยึด เเละสามารถเปลี่ยนรถให้เป็นรถไฟ กลับมาแล้ว” นอกจากนี้ มัสก์ อธิบายว่า “ผมคิดว่าเป็นมหากาพย์” จากการสาธิตรถผ่านอุโมงค์ “สำหรับผมมันคือความศักดิ์สิทธิ์ เเละใช่สิ่งนี้ทำงานได้ดี”

สำหรับบริษัทบอริง คัมพะนีของมัสก์ เปิดตัวเมื่อ 2 ปี ก่อนจากปัญหาที่เขาพบเจอในลอสเเองเจลิสถึงการจราจรที่ติดขัด โดยอุโมงค์ที่สาธิตนี้มีราคาประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ ยาวกว่า 1.14 ไมล์ อยู่ใต้ถนนสายหลักของฮอว์ทอร์น ปลายอุโมงค์ด้านหนึ่งมีจุดเริ่มต้นที่ลานจอดรถของมัสก์ สเปซ เอ็กซ์ ส่วนปลายอีกด้านอยู่ละเเวกใกล้เคียงกับฮอว์ทอร์นประมาณ 1 ไมล์

Musk ได้กล่าวถึงอุโมงค์ของบริษัทว่า เป็นเเนวทางที่ช่วยลดปัญหาการจราจร โดยวางเเผนที่จะเข้าร่วมกับเมืองต่างๆ เพื่อทำให้การขนส่งเร็วขึ้น

บอริง คัมพะนี ได้สาธิตการส่งรถผ่านอุโมงค์โดยใช้รถยนต์เทสลา โมเดล เอ็กซ์ เอสยูวี ที่สามารถเดินทางด้วยความเร็วกว่า 40 เเละ 50 ไมล์ต่อชั่วโมง ทีมวิศวกรได้ติดตั้งล้อเลื่อนที่ปรับเข้ากับล้อหน้า 2 ข้างของตัวรถ ทั้งยังทำหน้าที่เป็นกันชนด้านข้างให้ตัวรถ เเละล็อกรถไม่ให้วิ่งเข้าไปผนังด้านข้างของอุโมงค์เวลารถถูกส่งออกไป

อย่างไรก็ตาม เเม้การทดสอบเเละเปิดสาธิตอุโมงค์นี่ดูใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ เเต่ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะดูเหมือนในการสาธิตพื้นผิวของอุโมงค์ยังคงไม่เรียบร้อย ส่งผลให้เวลาสาธิตดูเหมือนการส่งรถจะวิ่งไม่ราบเรียบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง อนุมัติเเล้ว! อีลอน มัสก์ เตรียมผุด “อุโมงค์ใต้ดินส่งรถ” ในลอสเเองเจลิสเพิ่มกว่า 30 อุโมงค์ ,“อีลอน มัสก์” ชนะประมูลรถไฟด่วนเชื่อมสนามบินในชิคาโก ทำการเดินทางเหลือเพียง 12 นาที

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat
.
หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!