เกิดเหตุระเบิดหน้าโบสถ์ในกรุงเอเธนส์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

Greek forensic experts search at the scene after an explosion outside the Orthodox church of Agios Dionysios in the upscale Kolonaki area of Athens, Thursday, Dec. 27, 2018. Police in Greece say an officer has been injured in a small explosion outside a church in central Athens while responding to a call to investigate a suspicious package. (AP Photo/Thanassis Stavrakis)

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณด้านหน้าโบสถ์แห่งหนึ่ง ในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย และผู้ดูแลโบสถ์อีก 1 คน

ตำรวจเปิดเผยว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. นอกโบสถ์ออร์โธด็อกซ์ เขตโคโลนากี ในกรุงเอเธนส์ ก่อนหน้าที่จะมีการจัดงานวันเซนต์สตีเฟน ของชาวคริสต์ โดยเหยื่อระเบิดทั้งสองถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

บาทหลวงไซมอน โวลิโอติส ผู้ช่วยสำนักงานอาร์คบิชอป เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์อีอาร์ทีว่าผู้ดูแลโบสถ์เป็นคนพบระเบิดอยู่บริเวณปากทางเข้าโบสถ์ จึงได้ทำการเคลื่อนย้ายและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยบาทหลวงโวลิโอติสกล่าวด้วยว่า การกระทำใดๆที่เป็นภัยถึงแก่ชีวิตหรือขัดขวางสันติภาพจะต้องถูกประณาม ซึ่งทีแรกตนคิดว่าพวกคนจรจัดจะได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากคนจรจัดมักจะมาอาศัยโบสถ์เป็นที่อาศัย แต่โชคดีที่ไม่มีคนเหล่านี้ได้รับบาดเจ็บ

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์