ยอดขาย “จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน” ในอินเดียลดลง 3% คาดเหตุจากปมแร่ใยหินในแป้งเด็ก

รอยเตอร์สรายงานว่า ยอดขายของจอห์นสันแอนด์จอห์นสันในอินเดีย ลดลง 3 เปอร์เซ็นต์ ตั้งเเต่ปี 2017 จนถึงเดือนมีนาคม ปี 2018 คาดเป็นผลมาจากการฟ้องร้องดำเนินคดีในเรื่องแร่ใยหินที่ผสมอยู่ในเเป้งเด็กโรยตัว

จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน รายงานยอดขายรวมในอินเดียสำหรับปีที่ยื่นต่อกระทรวงกิจการประเทศ อยู่ที่ 58.28 พันล้านรูปี หรือประมาณ 829 ล้านดอลลาร์ นับเป็นการรายงานยอดขายท่ามกลางการตรวจสอบแร่ใยหินที่ปนเปื้อนอยู่ในเเป้งเด็กโรยตัว แต่กำไรของบริษัทจากรายรับอื่นๆ เเละอัตราการเเลกเปลี่ย ภายหลังการหักภาษีเพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์ เป็น 98 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ยอดขายอุปกรณ์ทางการเเพทย์ของจอห์นสันแอนด์จอห์นสันในอินเดียยังได้รับผลกระทบ เนื่องจากในปี 2017 รัฐบาลกลาง มีนโยบายกำหนดราคาอุปกรณ์ เครื่องมือทางการเเพทย์

สำหรับแป้งเด็กโรยตัวของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เป็นหนึ่งในเเบรนด์ต่างประเทศที่รู้จักกันมากที่สุดในอินเดีย ทั้งยังเป็นผู้นำการขายในตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กเเละทารกในอินเดีย โดยบริษัท Euromonitor International ประเมินว่าจอห์นสันแอนด์จอห์นสันมีมูลค่า 178 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้บริโภคของจอห์นสันแอนด์จอห์นสันในอินเดีย ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ดูแลเด็ก เช่น สบู่และแป้งทำยอดขายได้สูงถึง 31,000 ล้านรูปีในปีถึงเดือน มีนาคม 2018 ซึ่งต่ำกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนยอดขายในอุปกรณ์ทางการเเพทย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับศัลยกรรมกระดูกลดลงร้อยละ 7 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 19.6 พันล้านรูปี

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!