“นายกเทศมนตรีเม็กซิโก” ถูกยิงเสียชีวิต หลังสาบานตนเข้ารับตำแหน่งไม่กี่ชั่วโมง

สำนักข่าวซีจีทีเอ็น รายงานว่า นายอเลฮานโดร อาปาริชีโอ นายกเทศมนตรีเมืองทลักเซียโก รัฐวาฮากา ประเทศเม็กซิโก ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังสาบานตนเข้ารับตำแหน่งได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง นับเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 ในประเทศอเมริกากลางที่ถูกสังหารในเดือนที่ผ่านมา

อเลฮานโดร อาปาริชีโอ นายกเทศมนตรีเมืองทลักเซียโก รัฐวาฮากา ถูกยิงขณะกำลังเดินทางไปยังศาลากลางเพื่อเข้าประชุม โดยในที่เกิดเหตุยังมีเจ้าหน้าที่ 3 นายได้รับบาดเจ็บ เเละมี 1 ในนั้นเสียชีวิต ซึ่งซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เจ้าหน้าที่จับกุมชายวัย 34 ปี เป็นผู้ก่อเหตุยิง

อลีจันโดร มูรัท ผู้ว่าราชการของรัฐวาฮากา ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า ฉันขอประณามการโจมตีนายกรัฐมนตรี อาปาริชีโอ ฉันขอสอบสวนโดยละเอียดจากอัยการสูงสุด

สำหรับอาปาริชีโอ เป็นสมาชิกของขบวนการฟื้นฟูแห่งชาติของประธานาธิบดีเม็กซิโก Andres Manuel Obrador เเละเป็นคนที่ 2 ซึ่งถูกลอบทำร้ายจนเสียชีวิต เเละนับตั้งเเต่ปี 2006 มีการสังหารนายกรัฐมนตรีไปเเล้ว 72 คน

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!