หมอกหนาทึบในกรุงนิวเดลี ส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟ-เที่ยวบิน

REUTERS/Danish Siddiqui

เว็บไซต์ไทม์สออฟอินเดีย รายงานว่า สภาพหมอกที่หนาทึบและอากาศที่หนาวเย็นในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย เมื่อวันที่ 3 มกราคม ส่งผลกระทบต่อการเดินทางทั้งการเดินรถไฟและเที่ยวบินต่างๆ โดยรถไฟ 12 เที่ยวทั้งที่เดินทางเข้าสู่กรุงนิวเดลีและเดินทางออกจากกรุงนิวเดลี ต่างต้องล่าช้าไปกว่าเวลาที่กำหนดไว้ เช่นเดียวกับเที่ยวบินทั้งหมดที่สนามบินเดลี ที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากสภาพหมอกที่หนาทึบในช่วงเช้า และมีรายงานเที่ยวบินที่ต้องวกกลับบินไปที่อื่นถึง 3 เท่าบิน

ข่าวระบุว่า กรมอุตุนิยมวิทยาอินเดีย (ไอเอ็มดี) แจ้งว่า สภาพหมอกที่หนาทึบในกรุงนิวเดลีจะเริ่มเบาบางลงตั้งแต่วันที่ 4 – 5 มกราคม ขณะที่อุณหภูมิยังคงต่ำอยู่ที่ 4-5 องศาเซลเซียส และคาดว่าในวันที่ 5 และ 6 มกราคม อาจจะเกิดฝนตกลงมาบางเบา โดยคาดว่าสภาพอากาศที่หนาวเย็นจะยังคงปกคลุมทั่วบริเวณฝั่งตะวันออกของตอนกลางของอินเดีย

ขณะที่ อินเดียทูเดย์ รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 25 คันรวด ในกรุงนิวเดลี เนื่องจากสภาพหมอกที่หนาทึบจนทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นลดลง โดยมีรายงานว่า ในช่วงเช้าวันที่ 3 มกราคม เกิดเหตุรถยนต์คันหนึ่งเกิดเพลิงลุกไหม้ จึงได้จอดอยู่กลางถนน หลังจากนั้นก็มีรถยนต์ที่วิ่งตามมาวิ่งชนรถคันดังกล่าว รวมทั้งสิ้น 25 คันด้วยกัน เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีกไม่กี่คน

 


ที่มา : มติชนออนไลน์