“รอยเตอร์ส” เผยทนายความ “คาร์ลอส กอส์น” เตรียมแถลงข่าวพรุ่งนี้!

จากกรณีข่าวก่อนหน้านี้ ว่า คาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริษัทนิสสัน มอเตอร์ มีกำหนดปรากฎตัวในศาลกรุงโตเกียว หลังจากที่ได้มีการร้องขอให้มีการไต่สวนแบบเปิดเพื่อฟังเหตุผลของการถูกคุมขัง และนี่จะเป็นการปรากฎตัวครั้งเเรกต่อสาธารณะชนของนายกอส์น ตั้งเเต่ถูกจับกุมตั้งเเต่วันที่ 19 พฤศจิกายน

ล่าสุด รอยเตอร์ส รายงานว่า จะมีการเเถลงข่าวในวันอังคารที่จะถึงนี้ โดยชมรมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศญี่ปุ่น (FCCJ) เปิดเผยบนเว็บไซต์ในวันจันทร์ ซึ่งการเเถลงข่าวในครั้งนี้โดยทนายความ 3 คนของนายกอส์น นำโดย โมโตนาริ โอตสึรุ หัวหน้าทนายความ ที่จะพูดใน FCCJ หลังจากนายกอส์นปรากฎตัวต่อสาธารณชนครั้งเเรกในรอบ 7 สัปดาห์ที่ผ่านมา คาดว่าจะเริ่มเเถลงเวลาประมาณ 15.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ซึ่ง FCCJ กล่าวว่า สำนักงานของโอตสึรุยืนยันกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่าการแถลงข่าวจะเกิดขึ้น แต่ไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้

ทั้งนี้ การจับกุมนายกอส์น ทำให้ระบบความยุติธรรมทางอาญาของญี่ปุ่นอยู่ภายใต้การตรวจสอบระหว่างประเทศ และจุดประกายการวิพากษ์วิจารณ์สำหรับการปฏิบัติบางอย่าง รวมถึงการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นเวลานาน และห้ามมิให้ทนายฝ่ายจำเลยเข้าร่วมระหว่างการสอบสวน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วศาลแขวงกรุงโตเกียวมีคำสั่งลงวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ให้ขยายเวลาการควบคุมตัวนายกอส์น ต่อไปอีก 10 วัน หรือจนถึงวันที่ 11 มกราคม 2562 สำหรับการจับกุมนายกอส์นนั้น ตามมาด้วยการปลดออกจากตำแหน่งผู้บริหารนิสสัน เเละมิสซูบิชิ กรณีนี้ส่งผลให้อุตสาหกรรมยานยนต์เเละความสัมพันธ์ระหว่างนิสสัน กับเรโนลต์

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!