“อเมซอน” เตรียมลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีฝรั่งเศส สำหรับรถยกขับเคลื่อนด้วยตนเอง

รอยเตอร์สรายงานว่าอเมซอนเตรียมลงทุนในบริษัท Balyo บริษัทด้านเทคโนโลยีของฝรั่งเศส สำหรับรถยกที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง ซึ่งจะทำให้อีก 7 ปีข้างหน้า อเมซอนจะสามารถสร้างสัดส่วนเกือบ 1 ใน 3 ของบริษัท เเละนี่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงในการลงทุนที่สามารถเพิ่มยอดขายของบริษัท Balyo สำหรับรถยกที่ขับเคลื่อนด้วยตนเองอีกด้วย

ทั้งนี้ ระบบอัตโนมัติในคลังสินค้าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่อเมซอนพยายามเร่งลดต้นทุน ซึ่งปัจจุบันบริษัทใช้หุ่นยนต์ที่พัฒนาโดยคิวา ซิสเท็ม ซึ่งเป็นบริษัทที่ซื้อมากว่า 775 ล้านดอลลาร์ ในปี 2012

Fabien Bardinet หัวหน้าฝ่ายบริหารของ Balyo กล่าวว่า ข้อตกลงนี้แสดงให้เห็นถึงโอกาสที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับ Balyo ในการขยายธุรกิจ และสนับสนุนความแข็งแกร่งของการลงทุนในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อพัฒนาโซลูชั่นหุ่นยนต์ของเราให้สมบูรณ์แบบ

ภายใต้เงื่อนไขข้อตกลง อเมซอนจะได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิหุ้น คิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 29 เปอร์เซ็นต์ ของ Balyo ซึ่งสามารถใช้สิทธิได้ตามคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท

Balyo กล่าวว่า คาดว่ารายรับปี 2018 อยู่ที่ 23.3 ล้านยูโรเพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!