ยอดขายรถยนต์ “ออดี้” ทั่วโลกลดลงกว่า 3.5 เปอร์เซ็นต์ ในปีที่ผ่านมา!

ซีจีทีเอ็น รายงานว่า ออดี้ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติเยอรมันประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ในปี 2018 บริษัทส่งมอบรถยนต์ประมาณ 1,812,500 คัน ให้กับลูกค้าทั่วโลก ซึ่งน้อยกว่าปีก่อนหน้าถึง 3.5 เปอร์เซ็นต์

Bram Schot ซีอีโอออดี้ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเตรียมพร้อมกับความท้าทายใหม่ หลังจากผ่านปีที่ท้าทาย

“ตามที่คาดการณ์เอาไว้ ปี 2018 ได้พิสูจน์ว่ามีความท้าทายอย่างมากเกี่ยวกับการรณรงค์รูปแบบ เเละเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของออดี้ โดยสอดคล้องกับการเปลี่ยนไปใช้วงจร WLTP ใหม่ (การทดสอบยานพาหนะกลมกลืนทั่วโลก)” ซีอีโอออดี้ กล่าว

จากข้อมูลของออดี้ ในยุโรปยอดขายของออดี้ลดลง 13.6 เปอร์เซ็นต์ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยบริษัทได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการการจัดส่งเกือบ 1 ใน 3 ด้วยการเปลี่ยนรูปแบบสำคัญสำหรับรุ่น A1, A6, A7 และ Q3 ตั้งแต่ต้นปี

ยอดขายออดี้โดยรวมได้รับแรงหนุนจากธุรกิจที่กำลังเติบโตในประเทศจีน ซึ่งบริษัทยืนยันว่าตนเป็นแบรนด์พรีเมี่ยมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบ 30 ปีติดต่อกัน และปิดปีด้วยยอดขายรถยนต์ใหม่ 663,049 รายการ เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.9 เปอร์เซ็นต์

ออดี้ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จครั้งสำคัญในช่วงครึ่งหลังของปีนี้สำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในจีน โดยเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่ผลิตในประเทศจีนคือรุ่น ออดี้ Q2 L e-tron

ด้านโฆษกของออดี้ กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวในวันพฤหัสบดีว่า รถที่ผลิตในประเทศจีนคาดว่าจะเปิดตัวในครึ่งปีหลังของปี 2019 ซึ่ง สำหรับออดี้ A6 L รุ่นใหม่ซึ่งผลิตในประเทศจีนจะเปิดขายในเดือนมกราคม

อย่างไรก็ตามยอดขายของออดี้ในอเมริกาเหนือยังคงทรงตัว นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของออดี้ ซึ่งยอดขายรถ SUV คิดเป็น 57 เปอร์เซ็นต์ ของการส่งมอบทั้งหมดในอเมริกา

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!