ยอดขาย “เทสโก้” ในสหราชอาณาจักรช่วงเทศกาล “คริสต์มาส” สูงที่สุดนับตั้งเเต่ปี 2009

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยอดขายของเทสโก้ ช่วงเทศกาลคริสต์มาส 6 สัปดาห์ถึงวันที่ 5 มกราคม เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.2 เปอร์เซ็นต์ ในสหราชอาณาจักร นับว่าสูงที่สุดตั้งเเต่ช่วงคริสต์มาสปี 2009

โดยยอดขายในสหราชอาณาจักร เเละไอร์เเลนด์เพิ่มขึ้น 2.6 เปอร์เซ็นต์ เทสโก้ กล่าวว่า ข้อเสนอการขายชุดผัก “Festive 5” ได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างมาก ขายไปแล้วกว่า 19.7 ล้านหน่วย ในช่วง 3 สัปดาห์ถึงคริสต์มาส

สำหรับไตรมาสที่ 3 โดยรวมเทสโก้มีอัตราการเติบโตของยอดขายที่ประเทศอังกฤษอยู่ที่ 0.7 เปอร์เซ็นต์ ลดลงจาก 2.5 เปอร์เซ็นต์ ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แต่ยังคงตัวเลขบวกเป็นระยะที่ 12 ติดต่อกัน

ในช่วง 19 สัปดาห์จนถึง 5 มกราคม ซูเปอร์มาร์เก็ตมียอดขายเพิ่มขึ้น 1.2 เปอร์เซ็นต์ ในสหราชอาณาจักร

Dave Lewis หัวหน้าผู้บริหาร กล่าวว่า ทีมเราประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วง 19 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในสหราชอาณาจักรเราปรับปรุงเเละให้ความสำคัญต่อการเเข่งขัน สะท้อนให้เห็นคริสต์มาสที่เเข็งเเกร่งเเละอยู่เหนือตลาด

Lewis กล่าวว่า การวางเเผนสำหรับเบร็กซิทเป็นไปอย่างสมเหตุสมผล ซึ่งเทสโก้กำลังร่วมกับซัพพลายเออร์ในการเก็บสินค้าไว้ในคลังสินค้า อย่างไรก็ตามยังเป็นเรื่องยากต่ออาหารสด ที่บริษัทไม่สามารถกักตุนเอาไว้ได้

“เราต้องทำทุกอย่างมากขึ้น แต่ยังคงเดินหน้าต่อสำหรับเเผนประจำปี เเละเมื่อเข้าสู่ศตวรรษของเรา พวกเราจะเเข็งเเกร่ง” หัวหน้าผู้บริหาร กล่าว

ประกาศดังกล่าว ส่งผลให้หุ้นเทสโก้พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดของดัชนี FTSE 100 ในการซื้อขายช่วงเช้าเพิ่มขึ้น 1.5 เปอร์เซ็นต์ แตะ 215p แต่ ผลลัพธ์ดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางความยากลำบากของผู้ค้าปลีก เนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่กังวลต่อเบร็กซิท อีกทั้งซูเปอร์มาร์เก็ตกำลังเเข่งขันต่อต้นทุนที่สูงขึ้น เเละการเเข่งขันที่รุนเเรงในภาคธุรกิจ

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!