โบอิ้ง 707 ดิ่งไถลใกล้กรุงอิหร่าน เสียชีวิต 15 ราย เผยผู้โดยสารทั้งหมดเป็นพลเมืิองอิหร่าน

จากกรณี เครื่องบินขนส่งสินค้าโบอิ้ง 707 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ และลูกเรือ โดยสารมาด้วยรวม 16 คน ประสบเหตุตกในเมืองคาราจ ราว 40 กิโลเมตร ทางตะวันตกของ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ด้านกองทัพอิหร่านระบุว่ามีผู้รอดชีวิตเพียง 1 คน เป็นวิศวกรเครื่องบิน และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

กองทัพอิหร่าน กล่าวว่า ในที่เกิดเหตุพบวิศวกรการบินรอดชีวิตเเละถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยสำนักข่าวฟาร์สนิวส์ กล่าวว่า กล่องดำของเครื่องบินซึ่งเป็นเครื่องบันทึกเสียง (CVR) ได้รับการกู้คืนแล้ว

“เครื่องบินโบอิ้ง 707 บรรทุกเนื้อสัตว์จากบิชเคก ในคีร์กีซสถาน มีการลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินฟาธในวันนี้ ระหว่างลงจอดเครื่องบินไถลออกจากรันเวย์ เเละเกิดไฟลุกไหม้หลังจากชนเข้ากับกำเเพงของรันเวย์ ซึ่งวิศวกรการบินได้ถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลแล้ว “กองทัพกล่าวในแถลงการณ์

โดยเครื่องบินดังกล่าวตกลงใกล้กับสนามบินฟาธ ซึ่งเป็นของหน่วยทหารของอิหร่านและตั้งอยู่ใกล้กับ Karaj ในจังหวัด Alborz ของอิหร่านตอนกลาง

Shahin Taghikhani โฆษกกองทัพ บอกกับสถานีโทรทัศน์ของรัฐว่าเครื่องบินดังกล่าวเป็นของอิหร่านและผู้โดยสารทั้งหมดนั้นเป็นพลเมืองอิหร่าน

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!