เกิดเหตุคาร์บอมบ์ ในเมืองหลวงอัฟกัน เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย บาดเจ็บกว่า 90

รอยเตอร์สรายงานว่า เกิดเหตุคาร์บอมบ์ ในกรุงคาบูล เมืองหลวงอัฟกานิสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย ประชาชนกว่า 90 คน ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกโจมตีใกล้กับหมู่บ้าน กรีน วิลเลจ ซึ่งเป็นที่ตั้งขององค์กรการกุศลระหว่างประเทศหลายเเห่ง ในตะวันออกคาบูล

Zabihullah Mujahid โฆษกของกลุ่มก่อการร้าย Islamist กล่าวว่ากลุ่มนักรบทาลิบัน อยู่เบื้องหลังการโจมตีในครั้งนี้ เเละยังอ้างว่า กองกำลังความมั่นคงจากต่างประเทศเเละชาวอัฟกานิสถานหลายสิบคนถูกสังหารเเละได้รับบาดเจ็บ

“มีผู้โจมตี 5 คน รวมถึงเครื่องบินทิ้งระเบิดฆ่าตัวตาย ยานพาหนะที่มีวัตถุระเบิด มีส่วนเกี่ยวข้องในการโจมตีครั้งนี้” โฆษกของกลุ่มก่อการร้าย กล่าว

อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ยังไม่ลดลง เเม้จะมีการเจรจา โดยกลุ่มทาลิบัน เเละกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอื่นๆ ทำการโจมตีทุกวัน ซึ่งมีเป้าหมายหลัก คือกองกำลังความมั่นคงเเละเจ้าหน้าที่ของรัฐ เเต่ทุกครั้งที่มีการโจมตีตัวเลขพลเรือนที่ได้รับบาดเจ็บเเละเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเเทบทุกครั้ง

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!