ชายญี่ปุ่นอายุมากที่สุดในโลก เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 113 ปี

In this April 10, 2018, file photo, Masazo Nonaka eats a cake after receiving the certificate from Guinness World Records as the world's oldest living man at then age 112 years and 259 days during a ceremony in Ashoro on Japan's northern main island of Hokkaido. In the early hours of Sunday, Jan. 20, 2019, Nonaka died at his home _ a hot springs inn _ in northern Japan at the age of 113. (Masanori Takei/Kyodo News via AP)

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า นายมาซาโสะ โนนากะ ชายที่อายุมากที่สุดในโลกชาวญี่ปุ่น เสียชีวิตลงแล้วที่บ้านพัก ในเมืองอาโชโร บนเกาะฮอกไกโด ของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 มกราคม ขณะอายุได้ 113 ปี โดยทางครอบครัวของนายโนนากะ เปิดเผยว่า นายโนนากะ เสียชีวิตขณะนอนหลับอยู่ที่บ้าน และเสียชีวิตโดยธรรมชาติ

ทั้งนี้ นายโนนากะ เกิดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ค.ศ.1905 เติบโตขึ้นในครอบครัวใหญ่ และทำธุรกิจโรงแรมสืบทอดต่อจากพ่อแม่ ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นธุรกิจของหลานสาวไปแล้ว

โดยนายโนนากะได้รับการรับรองจากกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด ว่าเป็นชายที่อายุมากที่สุดในโลกเมื่อวันที่ 10 มกราคม ซึ่งขณะนั้นนายโนนากะ อายุ 112 ปี 259 วัน

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์