หน่วยสืบราชการลับอัฟกัน โจมตีทางอากาศสังหารผู้บัญชาการ “ทาลิบัน” พร้อมพวก 7 คน

REUTERS

รอยเตอร์สรายงานว่า หน่วยสืบราชการลับของอัฟกานิสถานได้สังหารผู้บัญชาการกลุ่มก่อการร้าย ทาลิบัน ซึ่งเป็นผู้บงการในการโจมตีกองกำลังอัฟกานิสถานที่ฐานทัพในจังหวัด Maidan Wardak ในสัปดาห์นี้

คณะกรรมการความมั่นคงแห่งชาติ (NDS) กล่าวว่า โนแมน ผู้บัญชาการถูกสังหารพร้อมพวกอีก 7 คนในการโจมตีทางอากาศเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยเราจะติดตามกลุ่มผู้ก่อการร้ายเเละสังหารพวกเขาทั้งหมด

ทั้งนี้กลุ่มทาลิบันยังไม่ออกมายืนยันการเสียชีวิตของผู้บัญชาการ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเอเจนซี่กล่าวว่า กลุ่มทาลิบันโจมตีในวันัจนทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 36 ราย บาดเจ็บ 58 คน โดยตัวเลขดังกล่าวมีจำนวนน้อยกว่าตัวเลขจากรัฐบาลเเละแหล่งความมั่นคงอื่นๆ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีแหล่งข่าวอาวุโสกล่าวว่า กองกำลังความมั่นคงอัฟกัน 126 คนถูกฆ่าตาย ในวันอังคารเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระดับสูง 2 คนในกรุงคาบูลกล่าวว่าอย่างน้อย 72 คนที่ถูกฝึกโดย NDS ถูกสังหารโดยมีผู้บาดเจ็บ 38 คน

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!