สื่อโสมแดงเผย “คิม จอง อึน” ยินดีพบ “ทรัมป์” รอบ 2 บอกเชื่อในความคิดบวก

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 24 มกราคม สำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) สื่อทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ แสดงความพอใจอย่างยิ่งหลังจากได้รับจดหมายจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา ที่ที่ปรึกษาระดับสูงของผู้นำเกาหลีเหนือนำมามอบให้หลังจากเดินทางกลับจากการเยือนกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“คิม จอง อึน กล่าวว่าเราเชื่อในความคิดบวกของประธานาธิบดีทรัมป์ เรารอด้วยความอดทนโดยสุจริตและร่วมกันกับสหรัฐในการก้าวไปข้างหน้าสู่เป้าหมายที่จะบรรลุด้วยกันโดยทั้งสองประเทศ” เคซีเอ็นเอรายงาน และว่า ผู้นำคิมยังได้พูดคุยกับประธานาธิบดีทรัมป์ในการแสดงความมุ่งมั่นและจะแก้ปัญหาร่วมกันด้วยผลประโยชน์อันยิ่งใหญ่ในการพบปะสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือ-สหรัฐครั้งที่ 2

ก่อนหน้านี้ทำเนียบขาวสหรัฐเปิดเผยว่าผู้นำคิมและประธานาธิบดีทรัมป์วางแผนที่จะพบปะหารือกันเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ หลังจากการพบปะสุดยอดกันครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมาเพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในการปลดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ ทว่าการเดินหน้าเพื่อไปสู่เป้าหมายดังกล่าวมีความคืบหน้าน้อยมาก ก่อนที่จะเริ่มมีความเคลื่อนไหวที่ผู้นำทั้งสองชาติจะพบปะหารือในประเด็นปัญหานี้กันอีกครั้ง

ทั้งนี้เมื่อเร็วๆ นี้ยังมีความเคลื่อนไหวของนายคิม จอง อึน ที่ได้เดินทางเยือนจีนเพื่อพบหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ซึ่งก่อนหน้าการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือ-สหรัฐครั้งแรก ผู้นำคิมก็พบกับผู้นำจีนก่อน และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายคิม ยอง ชอล ที่ปรึกษาระดับสูงและเป็นมือขวาของนายคิม จอง อึน ได้เดินทางเข้าพบประธานาธิบดีทรัมป์ที่ทำเนียบขาวด้วย

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์