“หัวเว่ย” ประกาศในปี 2018 ยอดขายทำสถิติสูงสุดกว่า 5.2 หมื่นล้านดอลล์ พร้อมเปิดตัวชิป 5G

สำนักข่าวซีจีทีเอ็น รายงานว่า บริษัทหัวเว่ยประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่ายอดขายของธุรกิจผู้บริโภคทำสถิติสูงสุดกว่า 5.2 หมื่นล้านดอลลาร์ ในปี 2018 จากความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับสมาร์ทโฟน นอกจากนี้บริษัทยังได้เปิดตัวชิปหลักสำหรับ 5G อีกด้วย

Richard Yu หัวหน้าฝ่ายผู้บริโภคกล่าวในงานแถลงข่าวที่ปักกิ่ง ว่า แม้จะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดในประเทศตะวันตก แต่รายรับของธุรกิจผู้บริโภคของหัวเว่ยเพิ่มขึ้นประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ในปีที่แล้ว โดยธุรกิจสายการบินเป็นกลุ่มธุรกิจที่มียอดขายสูงที่สุด

เมื่อเดือนที่แล้วหัวเว่ยกล่าวว่า รายรับรวมของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 1.09 แสนล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 21 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบเป็นรายปีสูงกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก

ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของโลกได้เปิดตัวงานแถลงข่าวล่าสุดเรื่อง 5G ด้วยการเปิดตัวชิปหลักตัวแรกที่ชื่อว่า TIANGANG ซึ่งได้รับการออกแบบมาอย่างชัดเจนสำหรับ 5G ซ฿่งบริษัท อ้างว่าชิปซึ่งรองรับเครือข่าย 5G ที่ง่ายขึ้นและการติดตั้งเครือข่าย 5G ขนาดใหญ่ทั่วโลกได้รับสัญญาการค้า 5G กว่า 30 สัญญาและส่งสถานีฐานมากกว่า 25,000 5G ทั่วโลก

Ken Hu รองประธาน บริษัท กล่าวว่า หัวเว่ยได้ติดตั้งเครือข่าย 5G ไปแล้วกว่า 10 ประเทศ เเละตั้งเป้าในอีก 12 เดือน จะต้องทะลุ 20 ประเทศ ซึ่งคาดการณ์ว่าสมาร์ทโฟน 5G จะตีตลาดในเดือนมิถุนายน

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!