“GM” เจรจาลงทุนกว่า 2.73 พันล้านดอลล์ ในบราซิล ระหว่างปี 2020-2024

สำนักข่าวซีจีทีเอ็น รายงานว่า เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกา กล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่ามันกำลังเจรจาเกี่ยวกับเงื่อนไขที่คาดว่าจะเป็นไปได้ในการลงทุน 10 ล้านเรียล หรือประมาณ 2.73 พันล้านดอลลาร์ ในบราซิล จากปี 2020-2024 นอกจากนี้ยังสิ้นสุดเเผนการลงทุน 13 พันล้านเรียล จากปี 2014-2019 อีกด้วย

Carlos Zarlenga หัวหน้าผู้บริหารของจีเอ็ม กล่าวในเเถลงการณ์ว่า ในฐานะผู้นำตลาด เรากำลังเผชิญกับความท้าทายในการเเข่งขันอุตสาหกรรม เเละเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสำหรับธุรกิจของเราและผลตอบแทนที่เหมาะสมต่อผู้ถือหุ้น

“เรายังคงทำงานร่วมกับสหภาพแรงงาน ตัวแทนจำหน่าย ซัพพลายเออร์และรัฐบาลเพื่อเปิดใช้การลงทุนใหม่และเพิ่มอีก 10,000 ล้านเรียลในโรงงานของ Sao Caetano do Sul และ Sao Jose dos Campos” Zarlenga กล่าว

หนังสือพิมพ์ Valor Economico รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า จีเอ็มกำลังเจรจาเพื่อลงทุนกว่า 9 พันล้านเรียล หรือประมาณ 2.5 พันล้านดอลลาร์ ในรัฐเซาเปาโลในอีกสามปีข้างหน้าเพื่อรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

เเละในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาจีเอ็มได้เตือนพนักงานในบราซิลว่า “การเสียสละ” จะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบริษัท ที่จะกลับไปทำกำไรในประเทศ ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการปลดพนักงานหรือสายการประกอบชัตเตอร์

โดยล่าสุด บริษัทเตรียมปลดพนักงาน 4,000 คน โดยข่าวดังกล่าวมาจากแหล่งข่าวใกล้ชิด ซึ่งการปลดพนักงานในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนการปรับโครงสร้างองค์กรเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาเพื่อลดต้นทุน โดยเป็นการปลดพนักงาน 15 เปอร์เซ็นต์ในอเมริกาเหนือ ทั้งพนักงานออฟฟิศ พนักงานสัญญาจ้าง

อ่านข่าว : “GM” ลดต้นทุน เตรียมปลดพนักงาน 4,000 คน

Valor รายงานว่าจีเอ็มจะลงทุนในสายผลิตภัณฑ์จนถึงปี 2022 ซึ่งรายงานว่าการสูญเสียของจีเอ็มในบราซิลเมื่อปีที่แล้วมียอดรวม 1,000 ล้านเรียล

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!