ผลสำรวจเผย “ชาวอเมริกัน” ใช้จ่ายราว 14.8 พันล้านดอลล์ ในช่วงซูเปอร์โบว์ล

สำนักข่าวซีจีทีเอ็น รายงานการคาดการณ์ว่า ชาวอเมริกันจะใช้จ่ายกว่า 14.8 พันล้านดอลลาร์ ในการติดตามการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล รอบชิงฯ ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 53 ที่สนามเมอร์เซเดซ สเตเดี้ยม เมื่อ 3 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่ง นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ แชมป์ 5 สมัย ลงสนามพบกับ แอลเอ แรมส์

ตามการสำรวจประจำปีล่าสุดที่ออกโดย National Retail Federation และ Prosper Insights & Analytics ระบุว่า ชาวอเมริกัน กว่า 182.5 ล้านคน วางแผนที่จะดูการแข่งขันชิงแชมป์ฟุตบอลลีกแห่งชาติ (NFL) และแต่ละคนคาดว่าจะใช้จ่ายเฉลี่ย 81.3 ดอลลาร์ แต่การใช้จ่ายในปีนี้จะไม่สูงเป็นประวัติการณ์ โดยลดลงจาก 15.5 พันล้านดอลลาร์สำหรับการแข่งขัน Super Patriots ครั้งสุดท้ายในปี 2016 และต่ำกว่า 15.3 พันล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว

ตามการรายงานระบุว่า ช่วงอายุของบุคคลที่ใช้เงินมากที่สุดอยู่ที่ 35-44 ปี เนื่องจากพวกเขายินดีที่จะใช้จ่ายโดยเฉลี่ย 123.26 ดอลลาร์ เเละผู้ชมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศวางแผนที่จะใช้จ่ายมากที่สุดโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 94.89 ดอลลาร์ รองลงมาคือภาคตะวันตกที่ 84.01 ดอลลาร์

จากการสำรวจพบว่ามีผู้คนประมาณ 61 ล้านคนที่วางแผนจะดูเกมนี้ เเละตั้งใจที่จะเข้าร่วมปาร์ตี้ โดย 44 ล้านคนวางแผนที่จะจัดงานปาร์ตี้ในขณะที่ 13 ล้านคนบอกว่าพวกเขาจะดูที่บาร์หรือร้านอาหาร ประมาณ 43 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่วางแผนจะดูเกมกล่าวว่าเกมเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของกิจกรรม แต่ 23 เปอร์เซ็นต์อ้างถึงโฆษณา อีก 14 เปอร์เซ็นต์ ของผู้คนคิดว่าการได้อยู่กับเพื่อน ๆ สำคัญกว่านั้น ในขณะที่ 13 เปอร์เซ็นต์ของผู้คนต่างรอคอยการแสดงในช่วงพักครึ่ง

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!