อ่วม! น้ำท่วมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “ออสเตรเลีย” ปชช.เร่งอพยพ งู-จระเข้หนีน้ำขึ้นถนน

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลีย ส่งผลให้ประชาชนนับพันต้องอพยพออกนอกพื้นที่ งูเเละจระเข้หนีน้ำท่วมออกมาอยู่บนถนน โดยเจ้าหน้าที่เตือนว่ามีลมเเรงเเละมีฝนตกชุก

เมืองทาวน์สวิลล์ ในรัฐควีนส์แลนด์ ส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วม โดยประชาชนในพื้นที่ต้องหนีน้ำขึ้นมาอยู่บนหลังคาบ้าน อีกทั้งฝนที่ตกหนักในวันอาทิตย์ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องเปิดประตูระบายน้ำในเขื่อน Ross River เพื่อบรรเทาแรงกดดันและป้องกันเขื่อนเเตด

สำนักข่าวอุตุนิยมวิทยาของรัฐควีนส์แลนด์กล่าวว่า กระเเสน้ำที่ไหลนั้นเป็นอันตราย ซึ่งจะมีความเร็วสูงในคืนวันอาทิตย์ไปจนถึงวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับฝนที่ตกลงมาในเมืองทาวน์สวิลล์ เกิดขึ้นขณะที่ออสเตรเลียกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อน ซึ่งภูมิภาคอื่นๆนั้น เผชิญกับอุณหภูมิที่สูงมาก เเละขณะนี้มีฝนตกมากขึ้นโดยคาดว่าจะมีฝนตกประมาณ 100 มิลลิเมตร จากทาวน์สวิลล์ในวันจันทร์ และอีก 50 มิลลิเมตร ถึง 75 มิลลิเมตร ในวันอังคารตามรายงานของนักอุตุนิยมวิทยา

สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า ชานเมืองทาวน์สวิลล์ จมอยู่ใต้บาดาลเป็นที่เรียบร้อย ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ กล่าวว่านี่เป็นครั้งเเรกที่น้ำท่วมสูงขนาดนี้ในรอบ 30 ปี ก็ว่าได้

อย่างไรก็ตามทางรัฐออกมาเตือนว่า จะมีฝนตกหนักในแีก 2-3 วันข้างหน้า ลมกรรโชกเเรง เเละอาจมาพร้อมน้ำท่วมฉับพลันอย่างรุนเเรง โดยบ้านหลายร้อยหลังในทาวน์สวิลล์ถูกน้ำท่วมแล้ว เเละมีบ้านเรือนอีกกว่า 1-2 หมื่นเเห่งที่เสี่ยงน้ำท่วม

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!