หนุ่มอินเดีย ‘ยื่นฟ้องพ่อ-แม่’ เหตุให้กำเนิดโดยตนไม่ยินยอม

หนุ่มนักธุรกิจวัย 27 ปีจากเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ตัดสินใจยื่นฟ้องต่อศาล เรียกค่าเสียหายจากพ่อและแม่ของตัวเอง ในข้อกล่าวหาว่า ให้กำเนิดโดยไม่ได้รับความยินยอมจากตนก่อน

รายงานระบุว่าชายคนดังกล่วคือ ราฟาเอล ซามูเอล ได้ยื่นฟ้องพ่อและแม่ของตนเนื่องจากเห็นว่าการให้กำเนิดเด็กให้มีชีวิตขึ้นบนโลกใบนี้เป็นสิ่งผิด เนื่องจากเด็กจะต้องใช้ชีวิตอย่างทุกทรมานไปอีกยาวนาน อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ซามูเอล จะยอมรับว่า เราจะไม่สามารถได้รับการขออนุญาตให้เราเกิดมาได้ก่อนที่เราจะเกิด แต่ หนุ่มวัย 27 ก็ยังยืนยันว่า “มันไม่ใช่การตัดสินใจของเราที่จะเกิดมา”

ดังนั้นเมื่อเราไม่ได้ร้องขอให้เกิดมาแล้ว เราก็ต้องได้รับเงินเลี้ยงดูไปตลอดชีวิต

รายงานระบุว่าซามูเอล ไม่ได้มีปัญหากับพ่อและแม่ของตนเอง ซึ่งมีอาชีพทนายความด้วยกันทั้งคู่ ขณะที่พ่อและแม่ของซามูเอลก็ตอบสนองเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยอารมณ์ขัน

ในแถลงการณ์ของกาวิตา คาร์นัด ซามูเอล แม่ของซามูเอล ระบุว่า ตนนับถือลูกชายของตนที่กล้ายื่นฟ้องศาลกับทั้งพ่อและแม่เนื่องจากรู้ว่าตนและสามีเป็นทนายความ พร้อมทั้งระบุว่า หากราฟาเอล ลูกชายสามารถให้คำอธิบายที่มีเหตุผลได้ว่า ตนและสามีจะสามารถขออนุญาตเขาเพื่อให้เขาเกิดมาได้ยังไง ตนก็จะยอมรับผิด

ทั้งนี้รายงานระบุว่า ราฟาเอล ซามูเอล มีความเชื่อในเรื่องปรัชญาที่เกรียกว่า anti-natalism หรือปรัชญาที่เชื่อว่าการมีชีวิตนั้นมีแต่ความทุกข์ ดังนั้นมนุษย์ควรหยุดขยายเผ่าพันธุ์ในทันที ด้านซามูเอล ระบุว่าตนมีความคิดลักษณะดังกล่าวตั้งแต่มีอายุได้ 5 ปี เมื่อต้องถูกบังคับให้ไปโรงแรียน และตนถามพ่อว่า ทำไมต้องทำให้ตนเกิดมา และพ่อก็ไม่ได้ตอบคำถามตนในเวลานั้น

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์