“เจฟฟ์ เบโซส” เผยถูกสื่อแบล็คเมล์ ขู่ปล่อย “ภาพลับ” กับผู้ประกาศสาวที่ออกเดท

รอยเตอร์ส รายงานว่า “เจฟฟ์ เบโซส” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเว็บไซต์ขายปลีกรายใหญ่ที่สุดในโลก Amazon.com เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่าเขาถูกแบล็คเมล์ จากสำนักพิมพ์แห่งชาติเอ็นไควเรอร์ (National Enquirer) แท็บลอยด์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งขู่ว่าจะเผยแพร่ภาพถ่ายส่วนตัวของเขา

โดยในเดือนที่ผ่านมา เบโซสออกมาประกาศว่า ได้หย่ากับ นางแมคเคนซี เบซอส ภรรยาวัย 48 ปี ซึ่งแต่งงานอยู่กินกันมานานกว่า 25 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน และรับอุปถัมภ์ลูกอีก 1 คน เเละในวันเดียวกัน เขาก็ถูกสำนักพิมพ์แห่งชาติเอ็นไควเรอร์ขู่ว่าจะเผยเเพร่ ข้อความส่วนตัวระหว่างเบโซส เเละ ลอเรน ซานเซซ ผู้ประกาศข่าวสาวที่มีข่าวจะออกเดทกับเขา

ต่อมาเบโซสได้เริ่มทำการสอบสวนเรื่องดังกล่าว โดย กวิน เดอ เบคเกอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยสาธารณะ กล่าวกับสื่อว่า เรื่องนี้อาจมีเเรงจูงใจมาจากเรื่องทางการเมือง ซึ่งเบโซส เเละเจ้าของ เดอะ วอชิงตัน โพสต์ ต่างเป็นหัวข้อที่สอดคล้องกันในการวิจารณ์จากประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เบโซส กล่าวในโพสต์บนสื่อบล็อกแพลตฟอร์มที่ Enquirer ว่า ผู้จัดพิมพ์ American Media Inc (AMI) เข้าหาเขาด้วยการคุกคามที่จะเผยแพร่ภาพถ่ายส่วนตัวของเขาไปยัง Sanchez ถ้าเขาไม่หยุดการสืบสวน

นอกจากนี้ AMI ยังเรียกร้องให้เขาและ เดอ เบคเกอร์ เปิดเผยต่อสาธารณชนว่าพวกเขา ไม่มีความรู้หรือพื้นฐานในการชี้แนะว่าการรายงานข่าวของ AMI นั้นได้รับแรงจูงใจทางการเมืองหรือได้รับอิทธิพลจากกองกำลังทางการเมือง

“แทนที่จะยอมจำนนต่อการบีบบังคับและแบล็กเมล์ ฉันตัดสินใจที่จะเผยแพร่สิ่งที่พวกเขาส่งมาให้ฉัน แม้จะมีค่าใช้จ่ายส่วนตัวและความลำบากใจที่พวกเขาคุกคามก็ตาม” เบโซส เขียนในโพสต์ซึ่ง รวมถึงเผยเเพร่สำเนาอีเมลจาก AMI

ทั้งนี้ AMI ยังไม่ได้ตอบสนองต่อความคิดเห็นในทันที

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!