เจ้าชายฟิลิป ทรงคืนใบขับขี่ หลังขับรถด้วยพระองค์เองจนเกิดอุบัติเหตุ

เจ้าชายฟิลืป จากแฟ้มภาพเมื่อปี 2554

บีบีซี รายงานเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ว่า เจ้าชายฟิลิป พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงสมัครใจคืนใบขับขี่ของพระองค์ หลังจากพระองค์ออกมาขอโทษที่ขับรถด้วยพระองค์เองจนประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 17 มกราคม ทำให้คู่กรณีในรถยนต์อีกคันได้รับบาดเจ็บ

โดยสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮม ออกแถลงการณ์ระบุว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ซึ่งมีพระชนมพรรษา 97 พรรษา ทรงสมัครพระทัยคืนใบขับขี่ของพระองค์ ให้แก่กรมการขนส่งเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ หลังจากที่พระองค์ไตร่ตรองอย่างรอบคอบแล้ว จึงได้ตัดสินพระทัยคืนใบขับขี่ดังกล่าว

นายจอนนี ไดมอนด์ ผู้สื่อข่าวสายราชวงศ์ของบีบีซี กล่าวโดยอ้างตามคำแถลงของสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮม ระบุว่า การตัดสินพระทัยคืนใบขับขี่เป็นการตัดสินด้วยพระองค์เอง เนื่องจากพระองค์ตระหนักดีว่าอุบัติเหตุเมื่อเดือนมกราคมเป็นความผิดของพระองค์เอง และพระองค์เลือกที่จะยกเลิกอิสรเสรีบางอย่างของพระองค์ และเลือกที่จะมีคนขับรถให้นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เจ้าชายฟิลิปทรงปลอดภัยดีจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่คู่กรณีในรถยนต์อีกคันหนึ่ง กระดูกข้อมือหัก โดยภายในรถคู่กรณี นอกจากผู้หญิง 2 คนแล้วย ยังมีทารกวัย 9 เดือนอีก 1 คนด้วย แต่ทารกไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

ที่มา:มติชนออนไลน์