ซีอีโอทวิตเตอร์ เผยบริษัทปกป้อง “เหยื่อถูกละเมิดทางออนไลน์” ได้ไม่เพียงพอ

รอยเตอร์สรายงานว่า แจ็ค ดอร์ซีย์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ กล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า บริษัทของเขาในซิลิคอน วัลเลย์ ยังไม่สามารถปกป้องผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการถูกละเมิดทางออนไลน์ได้อย่างเพียงพอ โดยเขาระบุว่า “มันล้มเหลวอย่างมาก”

 

ดอร์ซีย์ ทวีตข้อความตอบกลับ คาร่า สวิชเชอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยี หลังจากเธอทวีตถามถึงความรับผิดชอบทางเทคโนโลยี ว่า เราคืบหน้าไปเเล้ว เเต่ยังคงกระจัดกระจายเเละไม่เพียงพอ ซึ่งการปรับเปลี่ยนประสบการณ์ไม่ได้มีความหมายมากพอ เเละเราให้ความสำคัญกับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการละเมิดมากที่สุด (นั่นเป็นความล้มเหลวอย่างมาก)

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ เเละเฟซบุ๊ก เผชิญกับคำวิจารณ์เรื่องการโพสต์ไม่เหมาะสม ผู้ใช้งานปลอม เเละข่าวด้านบริการที่ไม่ถูกต้อง โดยดอร์ซีย์ อธิบายว่า บริษัทได้ลงทุนจำนวนมากเพื่อปรับปรุงเรื่องนี้

โดยในวันอังคารที่ผ่านมา ดอร์ซีย์ ระบุว่า เขาไม่ชอบที่ทวิตเตอร์ มีเเนวโน้มก่อให้เกิดความเลวร้าย บทสนทนารั่วไหล นอกจากนี้การทำงานของทวิตเตอร์กับระบบอัตโนมัติ เเละเเคมเปญที่มีการประสานงาน พร้อมด้วยความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐหลายแห่ง ยังพอให้สามารถต่อสู้กับภัยคุกคาม เเละข้อมูลที่ผิดสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2020

ซึ่งหน่วยงานข่าวกรองของสหรัฐอเมริกา ได้ข้อสรุปว่า รัสเซียใช้สื่อสังคมออนไลน์ในช่วงการเลือกตั้งสหรัฐปี 2016 เพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีอิทธิพล เเละมอสโกปฏิเสธข้อกล่าวหานั้น

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!