ตำรวจปาปัว นิว กินี เผยรถยนต์ที่ใช้ในประชุมเอเปก ปีที่เเล้ว หายไปกว่า 300 คัน

บีบีซีรายงานว่า ตำรวจในปาปัว นิว กินี กำลังตรวจสอบหารถกว่า 300 คัน ที่ถูกยืมไปใช้ระหว่างการประชุมกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (เอเปก) เมื่อปีที่เเล้ว ที่พอร์ต มอเรสบี้ (Port Moresby) เมืองหลวงของปาปัวนิวกินี โดยมีผู้นำประเทศสมาชิกทั้ง 21 ประเทศเข้าร่วม

รถยนต์หรู อาทิ Landcruisers Fords, Mazdas และ Pajeros ถูกนำมาให้ผู้นำที่มาเยือนใช้งานระหว่างการประชุมเอเปก โดยในวันอังคารที่ผ่านมา เดนนิส คอร์คอรัน ผู้กำกับการตำรวจ กล่าวกับรอยเตอร์สว่า มียานพาหนะ 284 คัน ยังไม่ได้รับการส่งคืน หลังจากถูกนำไปใช้กับบุคลากรในช่วงการประชุมเอเปก เเละยังโชคดีที่รถยนต์มาเซราตี ที่มีมูลค่า 1 เเสนดอลลาร์ต่อคัน ยังอยู่

“รถยนต์ของมาเซราตี ทั้งหมด 40 คัน เเละ รถยนต์เบนต์ลีย์ 3 คัน ยังอยู่ในสภาพดีเยี่ยม เเละจอดอยู่ที่ท่าเรือ” คอร์คอรัน กล่าว

ทั้งนี้ได้มีการรวบรวมเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษ เพื่อค้นหารถยนต์หรูในพอร์ต มอเรสบี้ เมืองหลวงของปาปัว นิว กินี เเต่จากข้อมูลของทางตำรวจ พบว่า ในจำนวนรถยน์ที่หายไป มี 9 คันถูกขโมย

สำหรับการประชุมเอเปกในปาปัว นิว กินี นั้น ต้องการความช่วยเหลือจากประเทศอื่นๆ อาทิ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา เเละนิวซีเเลนด์ ต่างส่งกองกำลังพิเศษเข้าร่วมเพื่อให้เเน่ใจว่าผู้เข้าร่วมการะชุมจะปลอดภัยเเละในเวลานั้น สื่อ เเละนักกิจกรรม ต่างตั้งคำถามถึงความเหมาะสม ที่ประเทศเเถบเเปซิฟิกที่ยากจน เป็นเจ้าภาพจัดงานระดับนานาชาติ เช่นการประชุมเอเปก

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!