“แอร์โดอาน” เผย “ตุรกี” ยังมีข้อมูลไม่ได้เปิด คดีฆ่า “คาช็อกกี”

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ประธานาธิบดีเรเจพ เทยิพ แอร์โดอาน ของตุรกี เปิดเผยในระหว่างให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เอ-ฮาเบอร์ เมื่อวันก่อนว่า ตุรกียังมีข้อมูลที่ยังไม่ได้เปิดเผยออกมาทั้งหมดในคดีฆาตกรรมนายจามาล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดีอาระเบียและคอลัมนิสต์ของวอชิงตันโพสต์ สื่อชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ซึ่งถูกสังหารเสียชีวิตภายในสถานกงสุลซาอุฯ ในนครอิสตันบูลของตุรกี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมปีที่ผ่านมา

“เราไม่ได้ให้สิ่งที่เรามีอยู่ทั้งหมดไป” แอร์โดอานบอก พร้อมกับกล่าวถึงความมุ่งมั่นของตุรกีที่จะนำคดีนี้ขึ้นสู่ศาลระหว่างประเทศ ซึ่งผู้นำตุรกียังบอกให้สหรัฐอเมริกา ชาติพันธมิตรใกล้ชิดกับซาอุฯชั่งน้ำหนักคิดให้ดีในเรื่องคดีนี้

ทั้งนี้นายจามาลถูกทีมสังหารชาวซาอุฯซึ่งมีด้วยกัน 15 คน ฆาตกรรมในสถานกงสุลซาอุฯในนครอิสตันบูล หลังจากนายจามาลเข้าไปในสถานกงสุลซาอุฯเพื่อเดินเรื่องเอกสารที่จำเป็นเกี่ยวกับการแต่งงานของตนเอง ขณะที่มีการกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางการซาอุฯว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมนายจามาล ซึ่งรวมถึงเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารซาอุฯ แต่เจ้าชายซัลมานทรงปฏิเสธเด็ดขาดว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์