Tudder แอปหาคู่ “วัวหนุ่ม-สาว” นัดเดต “พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์” ชั้นดี

สังคมยุคดิจิทัล หลายสิ่งดำเนินไปสู่โลกที่ไร้พรมแดนมากขึ้นหลายธุรกิจพยายามปรับตัวเพื่อใช้ประโยชน์จากการเติบโตของเทคโนโลยี แม้แต่การหาคู่ครองในปัจจุบันเทคโนโลยีก็เข้ามามีส่วนร่วมด้วย และไม่เพียงแค่กับ “คน” เท่านั้น แต่ล่าสุดสตาร์ตอัพจากอังกฤษ ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า “Tudder” เพื่อจุดประสงค์ในการหาคู่สำหรับพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์วัวชั้นดีให้มาเจอกัน

บีบีซีรายงานว่า บริษัท Hectare สตาร์ตอัพสัญชาติอังกฤษ ได้ออกแอปพลิเคชั่นชื่อว่า “Tudder” ซึ่งฟังก์ชั่นการทำงานจะคล้ายคลึงกับแอปพลิเคชั่นหาคู่ชื่อดังอย่าง “Tinder” แต่มีจุดประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรสามารถเลือกพ่อพันธุ์หรือแม่พันธุ์วัวที่ถูกใจ เพื่อเจอกันในฤดูผสมพันธุ์

นายดั๊ก แบร์เนอร์ ซีอีโอของ Hectare กล่าวว่า Tudder ทำหน้าที่เหมือนศูนย์รวมพ่อพันธุ์แม่พันธุ์วัวคุณภาพเยี่ยมจากทั่วสหราชอาณาจักร (ยูเค) หรือประเทศที่ใกล้เคียงอื่น ๆ หลังจากที่เปิดตัวได้ไม่นาน ขณะนี้ฟาร์มในอังกฤษกว่า 42,000 แห่ง เป็นลูกค้าของเรา ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ใกล้เคียงกับ Tinder เช่น การแสดงรูปภาพของวัวตัวโปรดที่ต้องการหาคู่ พร้อมบรรยายคุณสมบัติสั้น ๆ รวมถึงการระบุระยะทางที่ชัดเจน เพื่อช่วยในการตัดสินใจเมื่อนัดพบกัน

ซีอีโอแอป Tudder กล่าวว่า บริษัทสามารถระดมทุนได้ถึง 3 ล้านปอนด์ จากกลุ่มนักลงทุนและองค์กรต่าง ๆ รวมถึงหน่วยงานรัฐบาล และ “แอนดี เมอร์เรย์” นักเทนนิสชื่อดัง ซึ่งมีวิสัยทัศน์เหมือนกันที่ต้องการจะปฏิรูปรูปแบบของการซื้อขายปศุสัตว์ โดยจะเริ่มในอังกฤษและยูเคก่อน

นอกจากแอปดังกล่าวจะช่วยยกระดับชีวิตของเกษตรกรให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการเพิ่มคุณภาพสินค้าด้วย

โดยสหภาพยุโรป (อียู) เป็นท็อป 10 ของประเทศที่ส่งออกเนื้อวัวมากที่สุดในโลก โดยครองมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 3.50% ของการส่งออกเนื้อวัวทั้งหมดในโลก แต่ส่วนใหญ่นั้นยังมาจากการส่งออกเนื้อวัวของ “ฝรั่งเศส” อยู่ที่ 2.4%

การหาคู่ให้กับวัวสายพันธุ์ดีประสบความสำเร็จอย่างมาก คู่ล่าสุดที่เจอกันผ่านแอป Tudder ไม่ใช่แค่วัวหนุ่ม-สาวจากฟาร์มในอังกฤษเท่านั้น แต่เป็นการนัดพบกันระหว่างวัวสาวจากฟาร์มในอังกฤษ กับโคหนุ่มสายพันธุ์ดีจากไอร์แลนด์

ขณะที่ “มาร์กัส ลัมพาด” เกษตรกรวัย 76 ปี จากฟาร์มแห่งหนึ่งในเวลส์ กล่าวว่า แอป Tudder ช่วยให้การซื้อขายสินค้าปศุสัตว์ง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้น จากเดิมที่ต้องเดินทางไปตลาดเพื่อโชว์สินค้า พร้อมเจรจากับคู่ค้าก่อน 1 ครั้ง แล้วถึงปิดการขายได้ รวม ๆ แล้วต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ แต่ตอนนี้สามารถปิดการขายได้เพียง 2-3 วันเท่านั้น