“ปอร์เช่” เตือนผู้ซื้อรถยนต์ในสหราชอาณาจักร ต้องจ่ายเงินเพิ่มกว่า 10% หลังเบร็กซิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปอร์เช่ บริษัทผู้ผลิตยนตรกรรมสปอร์ตระดับแนวหน้าของโลก ได้เตือนผู้ซื้อรถยนต์ในสหราชอาณาจักรว่าพวกเขาอาจต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์ หลังจากเบร็กซิต

อัตราภาษีร้อยละ 10 เปอร์เซ็นต์ที่ระบุโดยปอร์เช่ สะท้อนให้เห็นถึงกฎเกณฑ์ขององค์การการค้าโลก (WTO) เกี่ยวกับการนำเข้ารถยนต์ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในกรณีที่ไม่มีข้อตกลงในเบร็กซิต

ปอร์เช่ กล่าวในแถลงการณ์ว่า ผลจากการเจรจาเบร็กซิต มีความเป็นไปได้ที่อาจใช้ภาษีสูงถึง 10 เปอร์เซ็นต์ สำหรับรถยนต์ที่นำเข้ามาในสหราชอาณาจักรหลังจากวันที่ 29 มีนาคม เราจึงเลือกที่จะเเจ้งเตือนให้กับลูกค้า เพื่อให้พวกเขาได้รับรู้ถึงผลกระทบนี้ ซึ่งอนุญาตให้มีการเเจ้งต่อลูกค้าอย่างครบครันที่จุดขาย หากพวกเขาต้องการเพื่อปรับเปลี่ยนการสั่งซื้อของพวกเขา เเละนี่เป็นขั้นตอนที่ควรระวังเพื่อให้ลูกค้าของเราวางแผนล่วงหน้า

อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายจะไม่ถูกนำไปใช้กับลูกค้าที่วางเงินมัดจำให้กับปอร์เช่ภายในวันที่ 17 มกราคม เเละยังไม่มีความชัดเจนว่าจะนำไปใช้กับเเบรนด์อื่นๆ ภายใต้เครือโฟลคสวาเกน เเละรวมถึงออดี้ เบนท์ลีย์ เเละเเลมโบกินี หรือไม่

ทั้งนี้ สมาคมผู้ผลิตยานยนต์และผู้ค้าขาย (SMMT) กล่าวว่าการเก็บภาษีนำเข้าเพียงอย่างเดียวสามารถเพิ่มราคารถยนต์ที่นำเข้าจากสหราชอาณาจักรในทวีปยุโรปโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1,500 ปอนด์