ยังไม่จบ! “อินเดีย-ปากีฯ” ซัดกันนัว ส่ง “โดรน-เรือดำน้ำ” ละเมิดเขตแดน

ทางการอินเดียเปิดเผยว่า ได้ยิงอากาศยานไร้คนขับ(โดรน)ของปากีสถานที่รุกล้ำเข้ามาในน่านฟ้าอินเดียตกด้วยขีปนาวุธจากภาคพื้นสู่อากาศจากเมืองบิคาเนย์ในรัฐราชสถานของอินเดีย ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับพรมแดนปากีสถาน เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

สื่ออินเดียเผยว่า นับเป็นความพยายามครั้งที่ 2 ในรอบ 6 วันที่ปากีสถานได้ส่งโดรนเข้ามาในเขตแดนของอินเดีย หลังจากที่โดรนลำแรกของปากีสถานถูกอินเดียสอยร่วงเมื่อวันที่ 27 กุมภมพันธ์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ทั้งจากฝั่งอินเดียและปากีสถานไม่มีใครออกมาให้ความเห็นต่อกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด

ล่าสุดกองทัพเรือปากีสถานระบุว่า ปากีสถานได้หยุดยั้งเรือดำน้ำของอินเดียที่รุกล้ำเข้ามาในน่านน้ำของปากีสถานด้วย โดยโฆษกของกองทัพเรือปากีสถานระบุว่า เรือดำน้ำอินเดียไม่ได้ตกเป็นเป้าในการโจมตีเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการธำรงรักษาไว้ซึ่งสันติภาพ

กองทัพเรือปากีสถานระบุว่าได้ผลักดันเรือดำน้ำอินเดียให้ออกจากน่านน้ำปากีสถานไปในที่สุด โดยนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2559 ที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น อย่างไรก็ดีไม่มีการให้รายละเอียดที่ชัดเจนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อใดและเกิดขึ้นที่ไหน

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์