เครื่องบินโดยสารเอธิโอเปีย แอร์ไลน์สตก คาด 157 ชีวิตดับยกลำ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมาว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส ของประเทศเอธิโอเปีย เที่ยวบินที่ อีที302 ประสบเหตุตกในวันเดียวกัน พร้อมผู้โดยสาร 149 และลูกเรืออีก 8 คน ล่าสุดยังไม่ทราบชะตากรรม

โดยสายการบินได้เผยแพร่แถลงการณ์ ยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบินที่เดินทางจากกรุงอาดดิสอาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย ไปยังกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา โดยในเวลานี้อยู่ระหว่างการยืนยันชะตากรรมของผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่อง

รายงานระบุว่า เครื่องบินขึ้นบินในเวลา 08.38 น. จากสนามบินนานาชาติโบเล ก่อนจะขาดการติดต่อในอีก 6 นาทีต่อมาใกล้กับเมืองบิชอฟตู เมืองที่อยู่ห่างจากกรุงอาดดิสอาบาบา ไปทางใต้ราว 60 กิโลเมตร

ด้านทำเนียบนายกรัฐมนตรีของนายอาบีย์ อาห์เหม็ด นายกรัฐมนตรีเอธิโอเปีย ทวีตข้อความแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวที่ต้องสูญเสียผู้เป็นที่รักไปในเหตุกาณณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นโบอิ้ง 737-800MAX รุ่นเดียวกันกับเครื่องของสายการบินไลอ้อนแอร์อินโดนีเซีย ที่ประสบเหตุตกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา 13 นาทีหลังจากบินขึ้นจากสนามบินในกรุงจาการ์ตา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 189 ราย

ขณะที่เหตุการณ์เครื่องบินตกล่าสุดของสายการบินเอธิโอเปีย เกิดขึ้นเมื่อปี 2010 โดยเครื่องโบอิ้ง 737-800 เกิดระเบิดขึ้นหลังขึ้นบินจากประเทศเลบานอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 90 คน

 

ที่มา. มติชนออนไลน์