“จากัวร์-แลนด์โรเวอร์” เรียกคืนรถยนต์ 44,000 คัน เหตุปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์มากเกินไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากัวร์-แลนด์โรเวอร์ กำลังเรียกคืนรถยนต์หลายหมื่นคันในสหราชอาณาจักร เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ที่มากเกินไป Ffpแหล่งอุตสาหกรรมกล่าวว่า จะมีการเรียกคืนรถยนต์ประมาณ 44,000 คัน เพื่อเเก้ไขยานพาหนะให้เหมาะสม

บริษัทกล่าวว่า รถยนต์กว่า 10 รุ่น กำลังปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งบริษัทจะดำเนินการอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่ารถของพวกเขาจะได้รับการเเก้ไข สำหรับการเรียกคืนรถยนต์ จะมีในรุ่น Land Rover Discovery และ Discovery Sport, Range Rover Evoque, Sport and Velar และ Jaguar E-Pace, F-Pace, F-Type, XE และ XF

รถยนต์ จากัวร์-แลนด์โรเวอร์ ที่ได้รับผลกระทบมีเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรหรือเบนซิน บริษัท กล่าวในแถลงการณ์ว่า บริษัทกำลังทำการเรียกคืนรถจากัวร์และแลนด์โรเวอร์บางรุ่นที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรหรือน้ำมันเบนซิน

“รถยนต์ที่ได้รับผลกระทบจะได้รับการซ่อมแซมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อลดความไม่สะดวกให้กับลูกค้าในช่วงเวลาสั้นๆ ที่จำเป็นสำหรับงานที่ต้องดำเนินการ”

นาตาลี ฮิทชินส์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มผู้บริโภค กล่าวว่า ผู้บริโภคสามารถเชื่อมั่นในคำกล่าวของผู้ผลิตรถยนต์ได้อย่างเต็มที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเกิดเรื่องอื้อฉาวในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยจากัวร์แลนด์โรเวอร์ ต้องรีบทำการอย่างรวดเร็ว เพื่อบอกกล่าวกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ เเละเพื่อให้พวกเขาสามารถปรับเปลี่ยนยานพาหนะได้อย่างเหมาะสม

Neil Barlow หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมยานยนต์ของ Driver and Vehicle Standards Agency (DVSA) ซึ่งเป็นผู้ดูแลกระบวนการเรียกคืนยานพาหนะกล่าวว่า DVSA ให้ความสำคัญกับการปกป้องทุกคนจากคนขับและยานพาหนะที่ไม่ปลอดภัย

ซึ่งสิ่งนี้รวมถึงรถยนต์ที่ทำลายสภาพแวดล้อมของเรา ในกรณีที่ยานพาหนะใหม่ที่ขายเพื่อใช้บนถนนของอังกฤษไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานการปล่อยมลพิษ DVSA จะทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและผู้ผลิตรายอื่น


อย่างไรก็ตาม ในเดือนมกราคม จากัวร์-แลนด์โรเวอร์ประกาศว่าจะลดงาน 4,500 ตำแหน่งเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย 2.5 พันล้านปอนด์ ผู้ผลิตรถยนต์หรูกล่าวโทษความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเบร็กซิทและอุปสงค์ที่ชะลอตัวในจีน เเละส่วนใหญ่ของการตัดเหล่านั้นคาดว่าจะอยู่ในสหราชอาณาจักร