เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน “ฝันสลาย” ควีนเอลิซาเบธ คัดค้าน ไม่ให้แยกสำนักพระราชวัง

สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 (ขวาสุด) พร้อมด้วยเจ้าชายแฮร์รี และ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา จากแฟ้มภาพรอยเตอร์ (เครดิตภาพจากรอยเตอร์)

เว็บยาฮู อ้างหนังสือซันเดย์ ไทม์ส รายงานว่า จากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เจ้าชายแฮร์รี และ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หรือ เมแกน มาร์เคิล พระชายา ต้องการมีสำนักพระราชวังที่จะดูแลงานประชาสัมพันธ์ข่าวของทั้งสองพระองค์เป็นเอกเทศ แต่ความพยายามดังกล่าวได้ถูก สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ทรงคัดค้าน

รายงานข่าวอ้างแหล่งข่าวกล่าวว่า “ทั้งสองพระองค์ต้องการมีสำนักพระราชวังของพระองค์เอง ซึ่งเป็นอิสระจากสำนักพระราชวังบักกิงแฮม แต่ได้ถูกปฎิเสธ มีข้อกำหนดในกฎมณเฑียรบาล ที่ไม่อนุญาตให้มีสำนักพระราชวังที่เป็นอิสระเช่นนั้น และยังเป็นเรื่องดีกับการที่ดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ต้องอยู่ภายใต้อำนาจของพระราชวังบักกิงแฮม เพื่อที่ทั้งสองพระองค์จะได้ไม่สามารถทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการทำเอง ” จากข่าวยังว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี ก็ไม่เห็นด้วย และคัดค้านความต้องการของเจ้าชายแฮร์รี และ พระชายา

เจ้าชายแฮร์ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา (เครดิตภาพจากรอยเตอร์)

ซันเดย์ ไทม์ส กล่าวว่า ที่ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ และเจ้าชายแฮร์รี ต้องการมีสำนักพระราชวังของพระองค์เอง ก็เพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งสองพระองค์ได้ทำงานด้านมนุษยธรรมและงานการกุศลที่พระองค์ทรงสนับสนุน

ข่าวว่า ข่าวลือที่ว่า สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ ทรงออกมาคัดค้าน เกิดขึ้นหลังจากมีแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เจ้าชายแฮร์รี หรือดยุกแห่งซัสเซกซ์ และพระชายา เจ้าชายวิลเลียม หรือ ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และพระชายา จะแยกสำนักพระราชวังกันในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ซึ่งจะส่งผลให้ เจ้าชายแฮร์รี และพระชายา มีสำนักพระราชวัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร ที่จะดูแลเรื่องงานประชาสัมพันธ์ของพระองค์เองในบริเวณพระราชวังบักกิงแฮม ส่วนเจ้าชายวิลเลียม และพระชายา จะยังคงมีสำนักพระราชวังที่จะดูแลเผยแพร่ข่าวและพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่พระราชวังเคนซิงตัน ซึ่งเจ้าชายวิลเลียม พระชายา และพระโอรส พระธิดาทั้ง 3 ประทับอยู่

เจ้าชายวิลเลียม ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา (เครดิตภาพจากรอยเตอร์)

ข่าวอ้างเพื่อนคนหนึ่งของราชวงศ์อังกฤษ เล่าว่า ข่าวต้องการแยกสำนักพระราชวัง เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี ต่างเติบโต และต้องการแยกความเป็นตัวตนที่ชัดเจนจากกัน “พวกเขาทั้งสองแตกต่างกัน และมีบุคลิกที่แตกต่างกันมาก พวกเขาต่างเป็นที่พึ่ง เป็นกำลังใจให้กันเมื่อแม่จากไป และต่างเติบโตมาด้วยกัน แต่พวกเขาก็อยากเป็นอิสระจากกัน และตอนนี้ เมแกน ก็เข้ามาถูกเวลาพอดี ที่จะทำให้เขาแยกกันได้ พวกเขาทั้งสองอายุ 30 กว่าแล้ว และไม่ควรจะถูกปฎิบัติเหมือนเป็นเด็กหนุ่มที่ยังไม่มีครอบครัวอีกต่อไป ตอนนี้พวกเขาทั้งสองต่างมีครอบครัว วิลเลียม ยิ่งมากกว่าแฮร์รี เพราะมีลูกแล้ว 3 คน แต่แฮร์รีกำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัวของเขาเอง และถึงเวลาที่ต้องก้าวไปข้างหน้า”

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์