ซีอีโอ “โบอิ้ง” เรียกความเชื่อมั่นลูกค้า ย้ำ “ความปลอดภัย” เป็น “หัวใจสำคัญ” ของบริษัท

แฟ้มภาพ นายเดนนิส มุยเลนเบิร์ก ซีอีโอของบริษัทโบอิ้ง (เอเอฟพี)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายเดนนิส มุยเลนเบิร์ก ซีอีโอของบริษัทโบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องยนต์อากาศยานและยุทโธปกรณ์รายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้าและผู้โดยสารด้วยการให้การรับรองว่าเรื่อง “ความปลอดภัย” เป็นสิ่งที่บริษัทให้ความคำนึงถึงเป็นหลักสำคัญ หลังจากเกิดโศกนาฏกรรมเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ประสบเหตุตกเมื่อเร็วๆนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 157 ราย ทิ้งห่างไม่ถึง 6 เดือนหลังจากเครื่องบินโดยสารรุ่นเดียวกันนี้ของสายการบินไลออนแอร์ของอินโดนีเซียดิ่งตกทะเลเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 189 ราย

โดยมุยเลนเบิร์กกล่าวเรียกความเชื่อมั่นผ่านคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่เมื่อวันที่ 18 มีนาคมระบุว่า ความปลอดภัยเป็น “หัวใจสำคัญ” ที่เรายึดมั่นที่โบอิ้งและการรับรองความปลอดภัยและความไว้วางใจในการเดินทางบนเครื่องบินของเราเป็นค่านิยมที่ยึดมั่นมาตลอดและเป็นพันธกิจที่เรามีอย่างแท้จริงต่อทุกคน

นายมุยเลนเบิร์ก กล่าวอีกว่าในเร็วๆนี้โบอิ้งจะเผยแพร่ซอฟต์แวร์ที่ได้รับการปรับปรุงแล้วและการฝึกอบรมนักบินที่เกี่ยวเนื่องกับเครื่องโบอิ้ง 737 แม็กซ์ในประเด็นที่มีความห่วงกังวลกันอยู่ที่พบหลังจากเกิดอุบัติเหตุกับเที่ยวบิน 610 ของสายการบินไลออนแอร์

สุดท้ายซีอีโอของโบอิ้งยังยืนยันว่า “ทีมงานของเราทั้งหมดอุทิศการทำงานให้กับคุณภาพและความปลอดภัยของเครื่องบินที่เราออกแบบ ผลิตและให้การสนับสนุน”

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์