ตร.อังกฤษยืนยันแล้ว ร่าง “สตรีแห่งขุนเขา” เมื่อ14ปีก่อน คือ “ลำดวน สีกันยา”

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 บีบีซีไทย รายงานว่าตำรวจยอร์กเชียร์เหนือ ประเทศอังกฤษ ออกมาแถลงยืนยันแล้วว่า ศพหญิงนิรนามชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่พบถูกทิ้งไว้ในอุทยานแห่งชาติยอร์กเชียร์ เดลส์ เมื่อ 14 ปีก่อน หรือที่ถูกเรียกว่าเป็น “สตรีแห่งขุนเขา” มีดีเอ็นเอตรงกับพ่อแม่ของ ลำดวน สีกันยา หญิงไทยจากจ.อุดรธานี ที่หายตัวไปในช่วงเวลาเดียวกัน

โดยในเอกสารข่าวที่ตำรวจยอร์กเชียร์เหนือ ส่งถึงบีบีซีไทย ระบุว่า “จากผลการสอบสวนที่รอบด้านและผลดีเอ็นเอของสมาชิกครอบครัวในประเทศไทย หน่วยพิสูจน์คดีที่ยังไม่มีข้อยุติของทีมสอบสวนคดีใหญ่ของตำรวจเชื่อว่า หญิงคนดังกล่าว คือ ลำดวน อาร์มิเทจ (นามสกุลเดิม สีกันยา) ”

รายงานระบุว่า เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ลงพื้นที่จ.อุดรธานี เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ จากสามีภรรยา ที่ร้องเรียนว่า นางลำดวน สีกันยา บุตรสาว น่าจะเป็นศพหญิงนิรนามที่พบที่อุทยานแห่งชาติในสหราชอาณาจักเมื่อ 14 ปีก่อน โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อกระพุ้งแก้มของสามี ภรรยา คู่นี้ เพื่อดำเนินการส่งตรวจพิสูจน์สารพันธุกรรม และได้ผลตรวจออกมาว่า มีดีเอ็นเอตรงกับศพหญิงนิรนามดังกล่าว

ที่มา:มติชนออนไลน์