เยอรมันป่วน! อพยพผู้คนในหลายเมือง หลังมีอีเมล์ขู่โจมตี ผุดกว่า 100 ฉบับ

ตำรวจเยอรมันปิดล้อมบริเวณศาลาเทศบาลเมืองเอาก์สบวร์ก ในประเทศเยอรมนี หลังมีการได้รับอีเมล์ขู่จะโจมตี เมื่อวันที่ 26 มีนาคม (เอเอฟพี)

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ศาลาเทศบาลเมืองหลายแห่งในประเทศเยอรมนีต้องเร่งพากันอพยพผู้คนในพื้นที่ออกไป หลังจากมีอีเมล์ขู่เตือนว่าจะมีการก่อเหตุระเบิดโจมตีเกิดขึ้น

ตำรวจเยอรมันยืนยันว่าศาลาเทศบาลในเมืองเอาก์สบวร์ก เมืองไคเซอร์สเลาเทิร์น เมืองเกิททิงเงิน เมืองนอยน์เคียร์เชิน และเมืองเรนด์สบวร์ก ได้รับคำขู่โจมตี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมอาคารสถานที่หลายแห่งที่อยู่ในความห่วงกังวลว่าจะเป็นเป้าหมายเพื่อค้นหาสิ่งต้องสงสัย แต่ไม่พบสิ่งใดผิดปกติ

การอพยพผู้คนดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อการจราจรในหลายพื้นที่ รวมถึงในเมืองเกิททิงเงินที่ระบบขนส่งมวลชนต้องปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถโดยรอบศาลาเทศบาลเมือง ส่วนในเมืองเอาก์สบวร์ก รถรางและรถบัสบางสายต้องหยุดวิ่ง

เอเอฟพี

ความปั่นป่วนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากมีการส่งอีเมล์ขู่เตือนมากกว่า 100 ฉบับจากกลุ่มขวาจัดไปยังนักการเมือง นักกฎหมาย นักข่าวและแม้กระทั่งศิลปินคนดัง โดยอีเมล์บางฉบับเป็นการขู่จะก่อเหตุระเบิดโจมตี การขู่เอาชีวิตหรือไม่ก็กล่าวอ้างว่ามีอาวุธปืนและอาวุธชีวภาพอยู่ในครอบครอง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมันกำลังสอบสวนอีเมล์ข่มขู่เหล่านี้อยู่

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์