“แอปเปิล” ปรับกลยุทธ์ใหม่เปิดตัวบริการ “สตรีมมิ่ง-แอปเปิลการ์ด” เพิ่มรายได้

“แอปเปิล” ประกาศกลยุทธ์ใหม่เมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) รายงานของ “เดอะ อีโคโนมิกส์ไทมส์” สื่อของอินเดีย ระบุว่า แอปเปิลพลิกกลยุทธ์ครั้งใหม่ ท่ามกลางยอดจำหน่ายของไอโฟนที่ลดลง โดยพยายามเร่งปรับภาพลักษณ์ของบริษัท โดยปรับจากผู้ให้บริการด้านสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ยกระดับเป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงและการเงินมากขึ้น

ทั้งนี้ กลยุทธ์ครั้งนี้จะใช้สมาร์ทโฟนไอโฟนเป็นช่องทางหลักในการดูรายการทีวี เล่นเกม และจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต อีกทั้งบริษัทเตรียมจะเปิดตัวแอปเปิล “ทีวี พลัส” เป็นธุรกิจสตรีมมิ่ง เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่แอปเปิลผลิตขึ้นเอง โดยมีการจับมือกับผู้กำกับชื่อดัง ได้แก่ Steven Spielberg, J.J. Abrams และ Sophia Coppola

นอกจากนี้ รายงานระบุว่า บริการดังกล่าวนี้ยังสามารถติดตั้งบนทีวีของแบรนด์อื่นได้ รวมถึงอุปกรณ์ของบริษัทอื่น โดยนักวิเคราะห์มองว่า แผนการใหม่นี้แอปเปิ้ลพยายามออกจากกรอบไม่ได้ยึดติดอยู่แค่ การโปรโมตสินค้าของแบรนด์ตนเองเท่านั้น แต่เน้นที่การขยายตัวของบริการนี้เป็นสำคัญ

แม้ว่าในแถลงการณ์ของแอปเปิลไม่ได้ระบุถึง “ค่าใช้จ่าย” ของบริการดังกล่าว แต่ว่าการสมัครเป็นสมาชิกบริการใหม่นี้ คาดว่าจะใช้วิธีจ่ายผ่าน “แอปเปิล การ์ด” ซึ่งแอปเปิ้ลได้เปิดตัวบริการบัตรเครดิตดิจิทัลดังกล่าวนี้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยเป็นการให้บริการร่วมกับโกลด์แมนแซคส์กรุ๊ป