ลูกค้าใจพระ กินแค่พันห้า แต่ให้ทิปกว่า 60,000 บาท!!

(เครดิตภาพจาก เฟซบุ๊กของ Silver Street Tavern & Restaurant )

หนังสือพิมพ์เดอะ พอร์ตแลนด์ เพรส เฮอราล์ด รายงานข่าวดี ที่เกิดขึ้นกับพนักงานในร้านอาหารเดอะ ซิลเวอร์ สตรีท ทาเวิร์น ในเมืองวอเตอร์วิล รัฐเมน สหรัฐอเมริกกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ที่เจอลูกค้าใจพระ เข้ามานั่งรับประทานอาหารคิดเป็นเงินเพียง 48.76 ดอลลาร์ หรือราว 1,550 บาท แต่ให้ทิปพนักงานเป็นเงิน 2,000 ดอลลาร์ หรือราว 63,600 บาท

(เครดิตภาพจาก เฟซบุ๊กของ Silver Street Tavern & Restaurant )

ข่าวอ้าง ซาแมนธา คล๊าร์ก สาวเสริฟวัย 21 ที่คอยดูแล ลูกค้าสองสามีภรรยาสูงวัยที่เธอบรรยาว่าเป็นชายสูงวัยที่ดูเป็นสุภาพบุรุษ ส่วนภรรยาก็ดูเป็นสุภาพสตรี และต่างดูเป็นมิตร และดูเป็นคนง่ายๆว่า ระหว่างเธอคอยดูแลให้บริการที่โต๊ะของสามีภรรยาคู่นี้ ก็มีอยู่ช่วงเวลาหนึ่งที่ คุณสามีบอกกับเธอว่า มีพนักงานคนหนึ่งหยิบแก้วไวน์ผิดมาให้ จากนั้นบาร์เทนเดอร์ จึงทำเครื่องดื่มแก้วใหม่มาให้ ซึ่งซาแมนธา บอกว่า เธอยังนึกกลัวว่า ลูกค้าชายสูงวัยผู้นี้ อาจจะขอพบผู้จัดการร้านเพื่อบอกให้รู้ถึง ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

แต่เรื่องกลับกลายเป็นว่า ลูกค้าชายสูงวัยกลับมอบเงินทิป 2,000 ดอลลาร์ หรือราว 63,600 บาท บอกให้ผู้จัดการนำไปแจกจ่ายให้พนักงานในร้านทุกคนเท่าๆกัน และยังบอกผู้จัดการร้านให้นำเงิน 2,000 ดอลลาร์ไปนับที่เคาน์เตอร์บาร์ จะได้แบ่งเงินกันได้สะดวก

ซาแมนธา อ้างผู้จัดการร้านเล่าให้เธอฟังว่า “นั่นเป็นหนึ่งในบทสนทนาที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอบนโต๊ะอาหาร” แต่ซาแมนธาเล่าว่า ผู้จัดการไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดในบทสนทนามากไปกว่านั้น

หลังจากนั้น พอตกค่ำ ข่าวนี้ก็ถูกนำไปแชร์ในเฟซบุ๊กของร้านเดอะ ซิลเวอร์ สตรีท ทาเวิร์น ว่า “มันยอดเยี่ยมมากจนเราต้องแชร์ ขอขอบคุณสุภาพบุรุษผู้ใจดีที่เดินเข้ามารับประทานอาหารค่ำ แล้วมอบประสบการณ์ที่สุดยอดมาก เขาให้เงินทิปมา 2,000 ดอลลาร์ เพื่อให้เอาไปแบ่งแจกจ่ายให้แก่พนักงานทุกคนที่ทำงานในช่วงเวลานั้น”

ซาแมนธา เล่าว่า เงินทิป 2,000 ดอลลาร์ ถูกนำมาแบ่งให้แก่พนักงาน 14 คน มีทั้งพนักงานเสริฟ พนักงานประจำเคาน์เตอร์บาร์ พนักงานในห้องครัว โดยทุกคนได้รับเงินทิปไปคนละ 140 ดอลลาร์ หรือราว 4,452 บาท

“นี่เป็นเรื่องที่ให้ความรู้สึกที่ดีมาก พนักงานเหล่านั้นต่างประทับใจ ส่วนผมก็รู้สึกภูมิใจแทนสองสามีภรรยาทั้งคู่ที่ให้ทิปมากมายขนาดนี้ ทุกคนต่างแฮปปี้ และผมก็หวังว่า คุณลูกค้าทั้งสองจะมีความสุขเช่นเดียวกัน” เจ้าของร้านกล่าว

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์