“เกาหลีใต้” ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังเจอไฟป่าเผา 5 เมือง #PrayForKorea พุ่ง

สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมาว่ารัฐบาลเกาหลีใต้ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้วในวันเดียวกัน หลังเกิดเหตุไฟป่าไหม้ลุกลามใน 5 เมืองบริเวณชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ขณะที่โลกออนไลน์ต่างส่งข้อความให้กำลังใจ โดยล่าสุด #PrayForKorea ติดอันดับเทรนด์แฮชแท็กทวิตเตอร์เรียบร้อยแล้ว

การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวมีขึ้นหลังนายลี นัค ยอน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ระบุว่าได้มีการแนะนำประธานาธิบดีมุน แจ อิน ให้ดำเนินการประกาศสถานกาณรณ์ฉุกเฉิน ขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัย ระบุว่า รัฐบาลจะตัดสินใจด้วยว่าจะมีการกำหนดให้พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเป็นพื้นที่ภัยพิบัติพิเศษหรือไม่

รายงานระบุว่าไฟป่าเริ่มต้นขึ้นบนภูเขาใกล้กับชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย และสร้างความเสียหายให้กับอาคารไม้ โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นทางการเกาหลีใต้ระบุว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ทั้งนี้ในโลกออนไลน์โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังมีผู้ใช้งานร่วมโพสต์ภาพและข้อความให้กำลังใจชาวเกาหลีใต้ที่เผชิญกับไฟป่าเป็นจำนวนมากโดยใช้เฮชแท็ก #PrayForKorea ซึ่งพุ่งขึ้นติดอันดับแฮชแท็กยอดนิยมอย่างรวดเร็ว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์