ซีอีโอ Indorama เน้นพัฒนา ‘เทคโนโลยีรีไซเคิล’ รับเทรนด์รักษ์โลก

เมื่อวานนี้ (วันที่ 4 เม.ย.) กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้จัดงาน ““MFA CEO Forum with Indorama Ventures : The World-class Chemical Company, Great Products For Society” ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ

นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวเปิดงาน โดยเน้นด้านความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับเอกชนไทยและต่างประเทศ ในการสร้างเครือข่ายและพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของเอกชนไทย รวมถึงช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทยอีกด้วย

งานดังกล่าวได้โดยได้รับเกียรติจาก “อาลก โลเฮีย” ซีอีโอของบริษัท Indorama Ventures จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอินเดีย ผู้นำธุรกิจด้านอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเส้นใยระดับโลก มาแสดงวิสัยทัศน์และแบ่งปันประสบการณ์การดำเนินธุรกิจทั้งในไทยและทั่วโลก

นายอาลก โลเฮีย เล่าถึงความเป็นมาของบริษัทที่ริเริ่มการผลิตเม็ดพลาสติกสำหรับการผลิตผลิตบรรจุภัณฑ์ ขวดพลาสติก ของใช้ในครัวเรือน และถุงลมนิรภัยในรถยนต์ และกล่าวว่า ในปัจจุบัน Indorama Ventures ขยายตัวถึง 14 เท่าภายใน 10 ปี มีฐานการผลิต 101 แห่ง ใน 31 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยัง มีการจ้างงานถึง 19,581 ตำแหน่ง มีเงินลงทุนในไทยถึง 1,630 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีรายได้รวม 10,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2018

บริษัทฯ มีความคิดเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการร่วมมือกับบริษัทใหญ่ ๆ ทั่วโลกอย่าง “Unilever” และ “Pepsico” ในการลดการพลาสติก เน้นการใช้เทคโนโลยีรีไซเคิลมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีพอลิเมอร์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ซีอีโอ ของ Indorama ยังกล่าวว่า ประเทศไทยมีความพร้อมสำหรับการลงทุนทั้งในแง่ของความสะดวกการดำเนินธุรกิจ และความทันสมัยของเทคโนโลยี ส่วนสถานการณ์การเมืองไทยในปัจจุบัน แม้ว่าจะยังไม่นิ่ง แต่ผมมองว่า บริษัทฯ ยังจะดำเนินธุรกิจต่อไป โดยเชื่อมั่นว่าการเมืองจะไม่กระทบต่อเศรษฐกิจมากนัก