ประมวลภาพความสวยงามกับ “ดอกซากุระ” บานสะพรั่งในญี่ปุ่น

เว็บไซต์ japan-forward ระบุว่า ด้วยสภาพอากาศความเย็นยะเยือกอย่างเต็มที่ ทำให้ “ซากุระ” สัญลักษณ์สำคัญของประเทศญี่ปุ่น กำลังเบ่งบานสะพรั่งอย่างสวยงามอีกด้วย โดยเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา มีคาดการณ์ว่า ในปี 2019 คาดว่าดอกซากุระจะเบ่งบานนานกว่าทุกปี ด้วยเหตุผลสำคัญมาจากสภาพอากาศที่เหมาะสมอย่างมากในปีนี้

ทั้งนี้ เว็บไซต์ japan-forward ยังได้รวบรวมภาพความสวยงามของบรรยากาศที่เต็มไปด้วย “ต้นซากุระ” กับรอยยิ้มของผู้คนทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติที่ตั้งตารอคอยชมความงามที่อยู่ตรงหน้า

โดย “โอกินาวา” ซึ่งเป็นเมืองที่ดอกซากุระจะเบ่งบานเร็วที่สุดในประเทศ ซึ่งจะเริ่มผลิบานตั้งแต่เดือน ม.ค. รับกับอากาศที่เย็นสบาย ส่วน จังหวัดฟูกุโอกะ เขตเมืองหลักในภูมิภาคคิวชู ดอกซากุระจะเริ่มผลิบานในเวลาไล่ๆ กัน แต่นักท่องเที่ยวจะได้รับประสบการณ์แบบใหม่ ด้วยสีของซากุระที่ส่วนใหญ่จะเป็น “สีขาวโพน” ต่างกับหลายๆ เมืองหลักของญี่ปุ่นที่สีของดอกซากุระ จะไล่เรียงสีตั้งแต่ “ชมพูอ่อนๆ ไปจนถึง ชมพูเข้ม”

ทั้งนี้ ในแต่ละเมืองอย่าง โตเกียว เกียวโต ชิซุโอกะ จังหวัดนาระ และอีกมากมาย ก็มีดอกซากุระให้เห็นเช่นเดียวกัน แต่จะแตกต่างกันที่ “ช่วงเดือน” ซึ่งโดยปกติแล้วดอกซากุระของญี่ปุ่นจะเริ่มบานจากทางตอนใต้ ที่มีสภาพภูมิอากาศอบอุ่นไล่ขึ้นไปทางเหนือ ตั้งแต่โอกินาวา ไปยังภูมิภาคคันไซ ภูมิภาคคันโต (รวมถึงโตเกียว) ภูมิภาคโทโฮคุ และสุดท้ายคือ “ฮอกไกโด”

นอกจากนี้ ดอกซากุระจะบานเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ประมาณ 10 วัน ถึง 2 สัปดาห์ก่อนที่จะร่วงโรยไป ฉะนั้น นักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติจะคอยอัพเดทและคอยเช็คพยากรณ์การบานของดอกซากุระกันตลอด เป็นสิ่งสำคัญมากๆ