จับแฟนบอล ‘ยูเว่-อายแอ็กซ์’ นับร้อย เหตุพกอาวุธมีด-พลุไฟใช้วิวาทสุดชุลมุน

“สกาย สปอร์ต” สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดังรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอัมสเตอร์ดัมได้จับกุมแฟนบอลของยูเวนตุสและอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมกว่า 130 ราย บริเวณนอกสนามโยฮัน ครอยฟ์ อารีนา ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนที่ยูเวนตุสและอายแอ็กซ์จะเสมอกันไป 1-1 ในศึกยูฟ่า เมื่อคืนวันที่ 10 เมษายน

เกมนัดนี้ยูเวนตุสขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่เจา กานเซโล่ ตักบอลไปหน้าประตู โรนัลโด้ วิ่งสอดขึ้นมาลอยตัวโขกโล่งๆ ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก จากนั้นอายแอ็กซ์ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในนาทีแรกของครึ่งหลัง จากจังหวะที่ดาวิด เนเรส แนวรุกวัย 22 ปี ปั่นด้วยเท้าขวาส่งบอลพุ่งโค้งๆ เสียบเสาสองอย่างสวยงาม และจบเกมด้วยสกอร์นี้

สำหรับเลกสอง ยูเวนตุส จะกลับมาเล่นในบ้านที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี รับมืออายแอ็กซ์ ในคืนวันที่ 17 เมษายน เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจอัมสเตอร์ดัมระบุว่า ได้จับกุมแฟนบอลนับร้อย ก่อนเกมการแข่งขันระหว่างยูเวนตุสและอายแอ็กซ์ ซึ่งส่วนมากแล้วเป็นแฟนบอลชาวอิตาเลียน โดย 46 คนถูกจับกุมในรถไฟใต้ดิน ส่วนอีก 61 คน ถูกคุมตัวจากบริเวณหน้าสเตเดียมแข่งขัน โดยตรวจสอบพบอาวุธมีดและพลุไฟจากกลุ่มคนเหล่านี้

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังจับกุมแฟนบอลอีกกว่า 30 รายจากการก่อความรุนแรงนอกสนาม ทั้งจุดพลุไฟและขว้างปาสิ่งของ โดยเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่และตำรวจม้าเพื่อควบคุมสถานการณ์ให้สงบ และจะมีการเปิดฉากสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ต่อไป

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์